Thị trường bia Tết bắt đầu sôi động

T

T$

Guest
Chuẩn bị cho Tết Bính Thân, những ngày gần đây, thị trường quà tặng bắt đầu sôi động với nhiều chủng loại hàng hóa, trong đó bia là mặt hàng nhận được sự quan tâm đáng kể.

Theo đánh giá từ các chuyên gia kinh tế, thị trường quà biếu Tết lớn hơn cả quà biếu Trung thu về tổng giá trị lẫn số lượng mặt hàng rất nhiều lần. Tuy chưa có con số thống kê chính thức, nhưng theo số liệu từ các siêu thị, nó chiếm gần 30% tổng doanh thu của tháng bán hàng Tết, ở các cửa hàng thực phẩm con số này là 50%.

Theo chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, chủ cửa hàng Hằng Phi, quận 3, hàng năm, nếu ở phân khúc bình dân, hàng Việt chiếm lĩnh nhờ giá rẻ thì ở phân khúc trung và cao, thị trường quà tặng vẫn chứng kiến sự thắng thế của các mặt hàng ngoại nhập.

Trong đó, nổi bật có sản phẩm đến từ các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Nhật Bản… Đáng chú ý, vài năm gần đây, các sản phẩm Nhật bắt đầu được người tiêu dùng chú ý không chỉ nhờ chất lượng mà còn vì sự tinh tế và giá trị của món quà, tấm lòng người nhận.

"Không kể đến những sản phẩm phong thủy độc đáo hay hàng đặt riêng, người dùng phần lớn chọn các sản phẩm thuộc nhóm tiêu dùng nhanh để làm quà Tết, tiện cho người nhận. Hàng tiêu dùng có xuất xứ từ Nhật càng được ưa chuộng do chất lượng luôn được đảm bảo", chị Hằng cho biết thêm.

IMG_2024.JPG
Bia Sapporo mang niềm vui đến người tiêu dùng Việt mùa Tết Bính Thân.
Nắm bắt được điều đó, các doanh nghiệp thuộc nhóm này đều tranh thủ "khoác áo mới" cho sản phẩm bằng những gam màu đặc trưng để chinh phục được người tiêu dùng.

Trong đó, có thể kể đến chương trình đổi mới sản phẩm của Sapporo với màu bạc sang trọng, may mắn cho sản phẩm lon 330 ml. Thay đi sắc vàng chủ đạo, màu bạc của bia Sapporo dễ dàng truyền cảm giác mát lạnh, sảng khoái đến người dùng.

Ngoài ra, điểm nhấn đặc biệt ở lần thay đổi này của Sapporo còn phải kể đến hương vị. Bằng cách điều chỉnh lượng hoa bia để cân bằng vị đắng và tăng cường mùi thơm, bia Sapporo mới dễ dàng thỏa mãn gu uống bia của người Việt.

"Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ thị hiếu của người Việt trước khi quyết định nâng tầm hương vị sản phẩm. Riêng việc thay đổi bao bì, chúng tôi muốn Sapporo trở thành chọn lựa trong các cuộc vui. Việc thay đổi diện mạo sản phẩm cũng để phù hợp hơn với tâm lý khách hàng", ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam chia sẻ.

IMG_2038.JPG
Giới sành bia chụp ảnh hội tụ cùng Sapporo diện mạo mới.
Không chỉ thay đổi bao bì và nâng tầm mùi vị, sản phẩm bia lon 330 ml và chai 330 ml của Sapporo còn có sự điều chỉnh nhẹ về giá, thấp hơn so với trước đây để có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn. Đây là quyết định mang tính chiến lược của Sapporo nhằm thu hút người dùng, tăng tỷ lệ của mình trong bức tranh toàn cảnh.

Thống kê của Hiệp hội Bia rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho thấy, năm 2015, tổng sản lượng bia tiêu thụ trên cả nước ước đạt 3,4 tỷ lít. Với thị trường tiềm năng như thế, việc thương hiệu đến từ Nhật Bản sẵn sàng thay đổi bao bì, nâng tầm hương vị và giảm cả giá bán để có thể thỏa mãn người dùng dịp cuối năm cũng là điều dễ hiểu.

"Sapporo dự kiến đưa các sản phẩm vốn được ưa chuộng tại Nhật như bia có lợi cho sức khỏe, bia không cồn, bia có hương vị mới vào Việt Nam trong tương lai", ông Mikio Masawaki tiết lộ.



p-89EKCgBk8MZdE.gif
 
Back
Top