Tự làm dầu gội baking soda điều trị tóc bết dầu

Jolie

Member
Đây thực ra là công thức tôi học lỏm được khi một ngày cô tình tôi vào blog của một teengirl người nước ngoài.


Hiện nay, bản thân mái tóc của tôi không còn nhiều dầu và thường xuyên bê bết như trước nữa. Nhưng lúc nào tôi cũng thích chia sẻ về bí kíp này bởi vì nó chẳng những giúp tôi giã từ mái tóc dầu một cách nhanh chóng mà chúng còn giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc tóc tối ưu.

639.jpg
Biện pháp này tôi đã từng sử dụng như là một biện pháp thay thế dầu gội đầu lành mạnh. Đây cũng là cách giúp tôi có thể trì hoãn việc gội đầu hàng ngày.


Biện pháp này tôi đã từng sử dụng như là một biện pháp thay thế dầu gội đầu lành mạnh. Đây cũng là cách giúp tôi có thể trì hoãn việc gội đầu hàng ngày. Tuy vậy, tôi rất hài lòng về biện pháp làm sạch mái tóc này của chính mình chỉ bằng sử dụng dầu gội có thành phần chính là Baking Soda (hay còn gọi là bột nở các chị em nhé)!

Ngày thứ nhất khi sử dụng baking soda trên mái tóc, tôi thấy hơi khó chịu.



Ngày thứ 2, theo quan sát của tôi thì mái tóc của tôi vẫn chưa có hiện tượng nhiều dầu như những lần trước. Tôi thầm nghĩ có lẽ baking soda đã bắt đầu làm việc.


Sang ngày thứ 3: mái tóc của tôi vẫn không có dầu.



Sang tận ngày thứ 6: Vì tóc có dầu nên tôi quyết định gội lại đầu một lần nữa với baking soda. Dầu trên da lại tiếp tục biến mất. Tôi rất bất ngờ với kết quả còn hơn cả mong đợi này.


Tiếp tục 1 tuần nữa trôi qua, sang đến ngày thứ 12, tôi mới phải sử dụng dầu gội đầu baking soda để gội chúng.

Cứ thế, liền 2 tháng sửa dụng biện pháp gội đầu bằng dầu gội baking soda, tôi thoát hoàn toàn khỏi hiện tượng mái tóc dầu. Tóc cũng trở nên bóng đẹp hơn.

640.jpg
Cứ thế, liền 2 tháng sửa dụng biện pháp gội đầu bằng dầu gội baking soda, tôi thoát hoàn toàn khỏi hiện tượng mái tóc dầu. Tóc cũng trở nên bóng đẹp hơn.

Tôi không biết do kết cấu mái tóc của tôi phù hợp với dầu gội đầu tự chế này hay dầu gội đầu này quá hiệu quả. Tôi thấy đây là một biện pháo rất đáng tin cậy hơn và hiệu quả hơn dầu gội đầu trước đây tôi dùng. Vì thế tôi đã quyết định gắn bó với nó.

Để tự chế dầu gội baking soda trị mái tóc dầu, cũng rất đơn giản và dễ làm chị em ạ. Chỉ cần mất 1 phút hòa trộn là chị em có thể đã sở hữu chai dầu tự nhiên mà hiệu quả này trong tay.


Tất cả, bạn chỉ cần một hỗn hợp của baking soda với nước lọc sạch. Tôi lấy một lọ dầu gội đầu cũ và cứ cho 1 muỗng canh baking soda với 1 cốc nước. Nếu muốn dầu gội đầu này cho thêm vì có thể bổ sung các loại hương thảo khác nếu thích nhé.



Sau đó, bạn lắc đều hỗn hợp này nhé. Nếu bạn cho thêm lá hương thảo, nước của chúng sẽ có màu nâu (giống như trong các bức ảnh dưới).


641.jpg
Tất cả, bạn chỉ cần một hỗn hợp của baking soda với nước lọc sạch. Tôi lấy một lọ dầu gội đầu cũ và cứ cho 1 muỗng canh baking soda với 1 cốc nước.

Khi sử dụng, chỉ cần bạn gội đầu với dầu gội như bình thường. Sau đó, sử dụng dầu đặc biệt này để thoa đều chúng trên mái tóc từ gốc đến ngọn. Đặc biệt, cho chúng bao phủ phần tóc mái vì chứa nhiều dầu. Khi đã bao phủ khắp mái tóc, bạn hãy để chúng lưu lại trên da sau 2-3 phút và sau đó gội lại đầu một lần nữa.


Tôi thấy một số người thân nhà tôi chọn táo, dấm rượu táo để gội lại mái tóc sau ủ baking soda. Nhưng tôi không phải làm điều đó.

 
Back
Top