Sharapova vơi nỗi buồn Australia

Jolie

Member
Một tháng trước Sharapova đã rời Melbourne với nỗi buồn tê tái khi bị loại ngay từ vòng đầu giải quần vợt Australia mở rộng. Hôm qua cô đã được an ủi phần nào với danh hiệu đầu tiên trong năm 2010.
zlsjk1266816245.jpg
Maria Sharapova.Rõ ràng sau một cú ngã đau đớn như thế (thua đồng hương Kirilenko), việc Sharapova tham dự một giải đấu vừa sức như Cellular South Cup là quyết định hoàn toàn hợp lý nhằm lấy lại thăng bằng về mặt tâm lý. Tại Memphis, với tư cách hạt giống số một, cô dễ dàng đi một mạch đến trận chung kết mà không để thua một set đấu nào cả. Và trước đối thủ kém tên tuổi Sofia Arvidson (đứng thứ 102 thế giới, và phải thi đấu từ vòng loại), chiến thắng 6-2, 6-1 sau 66 phút là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Nỗ lực chống trả của Arvidson trong trận chung kết chỉ diễn ra trong 4 game đầu, khi tỷ số khá cân bằng (2-2), sau đó tay vợt người Thụy Điển xuống sức thấy rõ, do hậu quả của việc phải chơi đến 7 trận liên tiếp. Sharapova giành 4 break, và thắng 81% số điểm từ những pha giao bóng. Ngoài khả năng phát bóng, các cú trả bóng của Sharapova ở trận chung kết này cũng đạt hiệu suất khá cao, và đó là những phẩm chất rất cần thiết đối với những giải đấu trong nhà.
“Càng thi đấu, tôi càng thấy mình tự tin hơn. Từ chiến thắng này, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Bản năng chiến đấu sẽ trở lại đối với tôi”, Sharapova hoan hỷ. Cô đã có danh hiệu thứ 21 trong sự nghiệp, và sẽ vươn 3 bậc lên thứ 13 thế giới, khi Bảng xếp hạng WTA được công bố vào hôm nay. Đây là vị trí cao nhất của cô trong vòng hơn một năm qua (từ ngày 19/1/2009).
Sáng nay nội dung đơn nam của giải Memphis mở rộng cũng kết thúc với chức vô địch thuộc về tài năng trẻ nước chủ nhà Sam Querrey. Trong trận chung kết, Querrey đã khá vất vả mới đánh bại đồng hương John Isner với tỷ số 6-7 (3), 7-6 (5), 6-3. Đây là danh hiệu đầu tiên trong năm, và thứ 3 trong sự nghiệp của tài năng trẻ này. Trước khi lọt vào đến chung kết, chính Querrey đã lập kỳ tích khi loại đàn anh, hạt giống số một, Andy Roddick ở vòng tứ kết.
Ở giải đấu này, Querrey và Isner cũng là những tay vợt đánh đôi cùng nhau và ngay sau khi thi đấu trận chung kết đơn, họ đã sát cánh cùng nhau tham dự trận chung kết đôi nam. Hai tuần nữa, bộ đôi này cũng sẽ là những tay vợt đánh đơn chính của đội tuyển Mỹ ở vòng 1 Davis Cup (gặp Serbia), do Roddick chắc chắn không tham gia.
Tuấn Sơn
 
Back
Top