Rooney muốn gặp Bồ Đào Nha tại World Cup

Jolie

Member
Không chỉ muốn cùng ĐT Anh mang về vinh quang cho tổ quốc tại Nam Phi, tiền đạo chủ lực của Manchester United còn mong được "đụng độ" với Seleccao das Quinas vào mùa Hè tới để trả mối thù với Ronaldo tại World Cup 2006.
Cuộc đối đầu giữa Tam sư và Bồ Đào Nha tại Đức cách đây gần 4 năm là một trong những trận đấu đáng quên nhất trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của Wayne Rooney. Khi đó, R10 được coi là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của ĐT Anh trước “Brazil châu Âu” do anh phải nhận thẻ đỏ sau một pha phạm lỗi với Ricardo Carvalho.
Tuy nhiên, điều đáng nói là việc Rooney bị đuổi khỏi sân có “công” rất lớn của Cristiano Ronaldo, người đồng đội tại Man United khi đó. Những câu nói của CR9 đã gây tác động rất lớn đến quyết định truất quyền thi đấu đối với cựu cầu thủ Everton, và đáng nói hơn cả là hành động nháy mắt ăn mừng của tiền vệ người Bồ Đào Nha sau khi Rooney bị đuổi khỏi sân. Giới truyền thông tại đảo quốc Sương mù sau đó đã lên chiến dịch tẩy chay QBV châu Âu 2008 và mọi chuyện chỉ dịu đi khi R10 tha thứ cho người đồng đội của mình.
wovqm1266910811.jpg
Tưởng chừng như mọi chuyện đã trôi vào quên lãng thì trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên Sky Sports, chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League đã nhắc lại chuyện cũ đồng thời tuyên bố muốn được gặp lại Bồ Đào Nha để “thanh toán” sòng phẳng món nợ với người đồng đội cũ khi xưa.
“Trong mắt tôi, Ronaldo vẫn luôn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, Wayne Rooney nhấn mạnh. “Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để khiến anh ấy rời sân và tôi hiểu tại sao Ronaldo lại hành động như vậy. Đó là một năm quan trọng với Man United và khi đó tôi phải đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu. Vì vậy chúng tôi đã làm lành với nhau ngay sau buổi tối hôm đó và cho đến giờ, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc qua điện thoại”.
“Tôi đang hướng đến những danh hiệu lớn với Man United trong thời điểm hiện tại, nhưng sau khi mùa bóng kết thúc tôi sẽ tập trung toàn bộ tinh thần để chơi tốt trong màu áo ĐT Anh tại World Cup 2010”.
“Trong hai giải đấu lớn gần đây tôi cũng như Tam sư đã thi đấu rất thất vọng. Tại Euro 2004, tôi đã bị vỡ mắt cá chân còn 2 năm sau đó là chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Nếu có thể, tôi muốn được gặp lại và đánh bại họ, đó sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho những tiến bộ của tôi cũng như ĐT Anh”.
Bảo Bình
 
Back
Top