Rối loạn hiếm gặp: Nôn 50 lần mỗi ngày vì mang thai

Jolie

Member
Trong những năm qua, Suzanne Henke luôn mong muốn có một đứa con với người chồng của mình. Tuy nhiên, một rối loạn hiếm đã tấn công tử cung của cô trong thai kỳ khiến cô phải ba lần chấp nhận bỏ thai nhi.

Suzanne luôn tưởng tượng mình mất một đứa con mỗi lần phá thai. Người phụ nữ 29 tuổi này chịu một rối loạn có tên khoa học là gravidarum hyperemesis tức chứng nôn nghén quá nặng. Rối loạn mang thai nghiêm trọng này chỉ ảnh hưởng 1 người trong số 100 phụ nữ mang thai. Cho đến nay, chuyên gia y tế vẫn không biết được nguyên nhân cụ thể và chắc chắn nào.
13456.jpg
Suzanne và con trai của mình

Điều kiện này khiến thai kỳ của người phụ nữ này trở thành thời gian khiến cô như ở địa ngục. Không giống như các phụ nữ trẻ khác, những người mang thai mắc rối loạn này bị buồn nôn và ói mửa đến mức cực đoan, thậm chí có thể khiến cơ thể người bệnh tê liệt.

Trong thời gian mang thai, Suzanne cực kỳ khó tìm được thực phẩm phù hợp để ăn, thậm chí cả nước uống. Trong một ngày, cô có thể bị nôn đến 40 lần và do đó cô bị mất nước nghiêm trọng.

Trong thời gian nằm viện, tình hình vẫn không thay đổi. Ngay cả các bác sĩ chăm sóc cô đã không thể khiến tình hình được cải thiện.

"Bởi vì quá đau đớn và mệt mỏi, tôi thường lăn từ trên nệm xuống sàn nhà và cuộn tròn cơ thể thành như một quả bóng. Đầu đau như búa bổ, cổ họng của tôi đầy acid của dạ dày trồi lên và tôi tiếp tục nôn ra cho đến khi cơ thể của tôi ướt đẫm" – cô nói.

Suzanne nghĩ rằng tình trạng đó sẽ gây nguy hiểm cho chính tâm thần của cô chứ không chỉ bào thai trong bụng cô. Sau đó cô buộc phải phá bỏ đứa con ở 11 tuần tuổi. Cô dần hồi phục sức khỏe trong cảm giác tội lỗi.

Sau đó, cô lại rất mong muốn được mang thai và có con. Sáu tuần đầu tiên trong lần mang thai thứ hai là thời gian như tra tấn đối với tôi. Đau đớn đó khiến cô buộc phải chọn để hủy bỏ bào thai lần nữa. Suzanne thề sẽ không bao giờ cố gắng có thai thêm nữa.

Tuy nhiên, hai năm sau, cô lại mang thai. "Những đau đớn lại bắt hành hạ tôi khi bước vào tuần thứ năm và thậm chí còn tồi tệ hơn so với trước đó. Tôi nôn đến 50 lần một ngày khiến cơ thể vô cùng mỏi mệt và suy nhược".

Lúc cái thai được 7 tuần tuổi, cô bỏ đứa con lần thứ ba. Mối quan hệ của ông với người chồng cũng kết thúc.

Giữa sự sụp đổ của hôn nhân và sống trong nỗ lực chống lại chứng trầm cảm, Suzanne lại tìm được một người bạn trai, Dion Henke, 37 tuổi, trong không gian mạng trong năm 2005. Tháng 9/2006, họ trở thành vợ chồng.

Mặc dù không muốn, nhưng cô đã đồng ý với mong muốn của người chồng là rất muốn có em bé. Ba tuần sau khi mang thai, Suzanne lại hối tiếc với quyết định của mình. Tháng 4/2007, cô vào và ở lại trong bệnh viện để được sự giúp đỡ của bác sĩ.

Cô không thể đứng vững và lại yêu cầu bỏ bào thai. Chồng cô cũng là một bác sĩ đã từ chối mong muốn của cô. "Tôi nói với anh ấy tôi ghét anh ấy và đứa con của chúng tôi. Nhưng Dion nói rằng tôi sẽ hối tiếc suốt đời nếu phá bỏ thai nhi…"

"Những đau đớn mà tôi trải qua nghiêm trọng đến mức khi nhìn thấy con tôi lần đầu tiên trên máy siêu âm, tôi nghĩ đứa bé đã chết…"

Từng tuần một trôi qua trong bệnh viện, Suzanne dù đã tuyệt vọng nhưng được sự giúp đỡ của người chồng, ở tuần 34, cô đã được phép uống một chai dầu thầu dầu với hy vọng thoát khỏi những cơn đau.

Cô đã bí mật trộn dầu thầu dầu với một thứ nước giải khát. Hành động này đã khiến cô phải sinh non em bé sáu tuần so với thời gian thông thường.

Sáu giờ sau đó, Suzanne sinh con ở bệnh viện Sutton Coldfield. Con của cô sau đó được đặt tên là Stephen lúc sinh ra chỉ nặng 1,8 kg.

"Sau khi sinh, tôi nhìn đứa bé quá nhỏ và cảm thấy bất lực. Vì bản thân, tôi đã làm việc có thể giết chết Stephen. Thật là tồi tệ"

Stephen, hiện đã ba tuổi, đang phát triển khỏe mạnh và sống hạnh phúc với bố mẹ mình. "Tôi đã nói với Stephen nhiều lần rằng tôi rất yêu bé và tôi không tin rằng tôi đã từng không muốn có bé. Cậu bé rất đẹp trai. Và, hiện nay tất cả chúng tôi đều rất hạnh phúc"

Cặp vợ chồng này đã cố gắng để có thêm một đứa bé khác, nhưng Suzanne đã bị sẩy thai khi mang thai được bốn tháng. "Có thể đó là cách cơ thể tôi bảo vệ tôi khỏi việc mang thai một lần nữa"

Người chồng, Dion bày tỏ sự ủng hộ của anh đối với vợ mình. "Tôi thực sự yêu vợ tôi và tôi tự hào của khi nhìn thấy cô ấy trải qua thời kỳ mang thai cuối cùng.."

Anh nói rằng khi mang thai sẽ làm cho cô ấy cảm thấy đau đớn và rất nghiêm trọng. "Việc mang thai làm cô ấy đau đớn và sự chịu đựng đó khiến tôi không muốn cô ấy phải cố gắng quá sức để có con một lần nữa…"

Trong khi đó, Suzanne vẫn còn cảm giác tội lỗi đối với hành động của mình trong quá khứ. "Tôi rất lúng túng khi nghĩ về những hành động trước đây của tôi. Tôi luôn luôn nghĩ về ba đứa con mà tôi đã bỏ đi. Tôi tưởng tượng tôi có thể ôm chúng trong lòng" – cô nói theo trích dẫn của tờ People.


Damai -Vivanews
(theo vtc)

Today Handpicked Deals: (Please support our sponsors)

<<>>Vivitar 10.1 MP iTwist Camera by JCPenney $79.99<<>>

<<>>Nikon Coolpix L120 14.1MP Digital Camera - Black - Digital Cameras $259.86<<>>

<<>>Casio Exilim EXS6SR Silver 12.1-megapixel Digital Camera $99.77<<>>

<<>>Mitsubishi 60" Class 1080p 3D-Ready DLP HDTV, WD-60638 $888.00<<>>

<<>>Nikon D3100 14.2-Megapixel Digital SLR Camera - Black $598.99<<>>

<<>>GE Profile PFSS6PKXSS 25.5 CuFt French Door Refrigerator - Stainless Steel $1,597.69<<>>

<<>>Hoover UH70085 Pet Cyclonic WindTunnel Vacuum Cleaner $147.99<<>>

<<>>Cuisinart Prep 9-Cup Food Processor in Aluminum DLC-2009CHB $146.00<<>>

<<>>JVC Everio GZMS110 Black Flash Memory Camcorder w/ 39x Optical Zoom $129.00<<>>

<<>>Garmin Nuvi 255W 4.3" GPS Navigation with Text to Speech $99.99<<>>

<<>>Brother TN360 Compatible Black Toner Cartridge $21.90<<>>

<!--@vbbanners:0@-->
 
Back
Top