Những thông tin về dinh dưỡng người ăn chay nên biết

#1
Thực phẩm ít chất béo tự nhiên – như trái cây và rau quả – là tuyệt vời, nhưng thực phẩm chế biến có nhãn “ít béo” thường được nạp với các thành phần không lành mạnh. Vì thế, hãy chọn một chế độ ăn chay đầy đủ dinh dưỡng, đừng chỉ ăn chay với cấc thực phẩm low-fat.


Nước ép trái cây đóng sẵn không khác nhiều so với nước giải khát có đường
Nhiều người tin rằng nước ép trái cây đóng hộp là tốt cho sức khỏe, vì chúng đến từ trái cây. Mặc dù nước ép trái cây tươi đóng hộp có thể cung cấp một số chất chống oxy hóa có trong trái cây, nhưng nó cũng chứa nhiều đường như nước ngọt có đường như Coca-Cola. địa chỉ các quán chay ngon ở hà nội cho hội chị em


Vì nước trái cây không có khả năng chống nhai và lượng chất xơ không đáng kể, nên nó rất dễ tiêu thụ nhiều đường.

Một cốc (240 ml) nước cam đóng hộp có chứa lượng đường tương đương với 2 quả cam nguyên chất .

Nếu bạn đang cố gắng tránh đường vì lý do sức khỏe, bạn cũng nên tránh nước ép trái cây đóng hộp. Mặc dù nước ép trái cây đóng hộp tốt cho sức khỏe hơn nước ngọt, nhưng hàm lượng chất chống oxy hóa của nó không tạo ra lượng đường lớn. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon đậm vị hà thành



Nên bổ sung thêm lợi khuẩn cho sức khỏe đường ruột
Con người thực sự chỉ có khoảng “10% con người” – vi khuẩn trong ruột của bạn, được gọi là hệ thực vật đường ruột, vượt trội so hơn với tế bào người của bạn từ 10 đến 1.

Trong những năm gần đây, nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại và số lượng vi khuẩn này có thể có ý nghĩa sâu sắc đối với sức khỏe con người – ảnh hưởng đến mọi thứ, từ trọng lượng cơ thể đến chức năng não.

Giống như các tế bào của cơ thể bạn, vi khuẩn cần ăn – và chất xơ hòa tan là nguồn nhiên liệu ưa thích của chúng

Đây có thể là lý do quan trọng nhất để bao gồm nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn – để nuôi các vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn.


Cholesterol “chưa chắc” đã là kẻ thù của bạn
Những gì mọi người thường gọi là “cholesterol” không thực sự là cholesterol.

Khi mọi người nói về cái gọi là cholesterol LDL “xấu” và cholesterol HDL “tốt”, họ thực sự đề cập đến các protein mang cholesterol xung quanh trong máu của bạn.

LDL là viết tắt của lipoprotein mật độ thấp, trong khi HDL đề cập đến lipoprotein mật độ cao.

Sự thật là, cholesterol không phải là kẻ thù. Yếu tố chính quyết định nguy cơ mắc bệnh tim là loại lipoprotein mang cholesterol xung quanh – chứ không phải cholesterol.

Đối với hầu hết mọi người, cholesterol trong chế độ ăn uống ít hoặc không ảnh hưởng đến nồng độ lipoprotein.

11. Các loại thuốc bổ sung giảm cân “hiếm khi” có hiệu quả
Có rất nhiều chất bổ sung giảm cân khác nhau trên thị trường – và chúng hầu như không bao giờ có hiệu quả.

Ngay cả đối với một số ít hoạt động – như glucomannan – hiệu quả quá nhỏ để thực sự tạo ra sự khác biệt đáng chú ý. Sự thật là cách tốt nhất để giảm cân đó chính là chế độ ăn của bạn, lịch trình sinh hoạt hàng ngày chứ không phải là từ việc dựa dẫm vào các sản phẩm thuốc giảm cân trên thị trường.



tham khảo địa chỉ nhà hàng chay ngon quận 1 cho bạn và cả gia đình