Những tính năng giúp máy du lịch chụp ảnh đẹp

Jolie

Member
Không chỉ ngày càng được nâng cao chất lượng ảnh chụp, các dòng máy ảnh du lịch ra mắt trong năm 2010 còn được trang bị nhiều tính năng cao cấp, giúp người dùng dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp và độc.

Tính năng mô phỏng kỹ thuật chụp Tilt-Shift


Tilt-Shift (ống kính trượt) là kỹ thuật dịch chuyển và xoay ống kính để chỉ một phần bức ảnh được rõ nét, tạo cảm giác chủ thể trong ảnh có kích thước nhỏ hơn nhiều so với thực tế hoặc trông như một món đồ chơi. Để có thể tạo được những bức ảnh có chủ thể được thu nhỏ, người chụp thường đứng trên cao và sử dụng loại ống kính Tilt-Shift.
Kỹ thuật chụp hình độc đáo này được hai hãng sản xuất máy ảnh nổi tiếng Olympus và Canon sử dụng trên một số dòng máy ảnh mới như một đặc tính hữu ích, có tên gọi Tilt-Shift Simulator. Nó được tích hợp trên hai phiên bản máy ảnh Micro Four-Thirds của hãng Olympus (Pen E-P2 và Pen E-PL1) và 3 phiên bản thuộc dòng máy ảnh PowerShot của hãng Canon (SX210 IS, SD1400 IS và SD3500 IS).
Hai chế độ chụp ảnh thiếu sáng cao cấp
Với một chiếc máy ảnh du lịch, chắc chắn rằng bạn sẽ chẳng thể nào chụp được những bức ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng. Sử dụng đèn flash của máy thì cho ảnh có tiền cảnh sáng nhưng nền tối, còn tăng ISO lên cao thì chất lượng ảnh kém và thường bị sạn (noise).
Điểm yếu này đã được hãng Sony khắc phục khi tích hợp thêm chế độ chụp ảnh hoàng hôn (Handheld Twilight mode). Tính năng này cho phép máy chụp 6 ảnh trong điều kiện thiếu sáng khác nhau và gộp chúng lại với nhau để cho ra một bức ảnh chất lượng nhất.
Trong khi đó, tính năng nhận diện khung cảnh nâng cao (Advanced Scene Recognition) cho phép máy chụp cùng một khung cảnh với hai chế độ khác nhau (một có flash và một không có flash) để người dùng so sánh.
Chế độ chụp ảnh hoàng hôn và cơ chế nhận diện ngữ cảnh nâng cao được hãng Sony tích hợp cho 5 phiên bản máy ảnh số thuộc dòng sản phẩm Cyber-shot, gồm DSC-WX1, DSC-TX1, DSC-HX5V và DSC-TX5.
Tính năng nhận diện nháy mắt
Tính năng nhận diện nụ cười dường như đã quá quen thuộc với mọi người khi xuất hiện trên hầu hết các dòng máy ảnh du lịch mới nhất trên thị trường. Tuy nhiên, Canon đã nâng tính năng này lên một tầm cao mới, với tên gọi Wink Detection, tạm dịch là tính năng nhận diện nháy mắt.
Với tính năng Wink Detection, máy sẽ tự động chụp khi thấy người đứng trước ống kính nháy mắt, nhờ đó bạn có thể bắt được những khoảnh khắc ấn tượng nhất của chủ thể mà bạn muốn chụp. Tính năng hấp dẫn này được tìm thấy trên các dòng máy PowerShot SX210 IS, SD1400 IS và SD3500 IS.
Chế độ chụp ảnh tốc độ cao
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng những chiếc máy ảnh du lịch sẽ không thể nào cho ra những bức ảnh chuyển động chất lượng cao. Thế nhưng, hãng Casio đã làm thay đổi điều đó với chiếc máy ảnh Exilim EX-FH100 với chế độ chụp ảnh tốc độ cao (High-Speed Shooting mode).
Với chế độ chụp ảnh này, chiếc máy ảnh du lịch Exilim EX-FH100 được trang bị hệ thống ống kính zoom quang học 10x có thể đạt được tốc độ chụp lên đến 40 tấm hình trong chỉ một lần bấm máy cũng như quay phim với tốc độ 1.000 khung hình/giây.
Chế độ chụp ảnh rộng thông minh
Chế độ chụp ảnh rộng Sweep Panorama là tính năng độc đáo nhất được hãng Sony giới thiệu vào năm ngoái. Với chế độ này, người dùng chỉ việc bấm vào nút chụp một lần rồi di chuyển máy từ trái sang phải (nếu muốn có một ảnh ngang) hoặc từ trên xuống (nếu muốn có ảnh đứng).
Tính năng hấp dẫn này vừa được hãng Sony nâng cấp với cơ chế chụp thông minh hơn và được hãng tích hợp trên 3 model: Cyber-shot DSC-HX5V, DSC-TX7 và DSC-TX5.
Xuân Tùng
Theo www.zing.vn
 
Back
Top