Những điều cần biết khi mua kem dưỡng da

G

Guest

Guest
Hầu hết phụ nữ đều muốn tìm kiếm những sản phẩm dưỡng da tốt nhất để duy trì làn da tươi trẻ của mình. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có quá nhiều sản phẩm dưỡng da với những lời quảng cáo rất hấp dẫn. Phải chọn sản phẩm như thế nào để "đáng đồng tiền bát gạo" và có tác dụng như mong đợi?

Bởi vậy khi bạn chọn kem chống lão hóa hay chống nếp nhăn hãy xem chúng có chứa những thành phần sau không nhé:


1. Kem chống nắng

Hãy chọn loại kem có chứa thành phần chống nắng với độ SPF là 15 hoặc hơn. Đây là một trong những bước cơ bản để bảo vệ làn da bạn khỏi lão hóa. Ánh sáng mặt trời là kẻ thù trực tiếp của hiện tượng lão hóa da, bởi chọn kem chống lão hóa có chứa thành phần chống nắng phải là ưu tiên số một.

skin1.jpg


2. Retinol

Đây chính là chất tổng hợp của Vitamin A với thành phần chống oxi hóa, giúp hạn chế bớt tác hại của tác nhân gây hại da. Retinol với các công thức khác nhau giúp tăng sự tươi mới cho các tế bào da đồng thời làm giảm các vết đốm trên da.

3. Chống oxi hóa

Có thể bạn đã nghe nói về các sản phẩm chống lão hóa có chứa thành phần: AHA's và BHA's. Đây là viết tắt của chất chống oxi hóa Alpha, Beta và Poly, là những chất có tác dụng bóc lớp da ngoài, tẩy tế bào chết, mang lại sức sống mới cho làn da.

Chính khả năng tẩy tế bào chết và làm mới làn da của các axit trái cây AHA giúp phân hủy chất nội bào "glue" - là chất tích trữ các tế bào chết trên da.

Sử dụng thành phần này thường xuyên sẽ giúp thay mới biểu bì da, tăng cường quá trình tái tạo lớp da mới và bổ sung các chất cho da.

Nếu các loại kem chứa AHA với chức năng chính là dưỡng ẩm thì có nghĩa là làn da bạn sẽ được cung cấp chất dưỡng ẩm, chất bổ dưỡng, giúp da trắng sáng, làm mờ các sắc tố cũng như hạn chế nếp nhăn.

4. Coenzyme Q10

Đây là thành phần giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da.

5. Copper Peptides

Đây là thành phần giúp tạo ra chất collagen cho làn da và giúp các tổn thương da mau lành hơn.

6. Kinetin

Chất được biết đến như là vũ khí chống nếp nhăn và hạn chế các sắc tố trên da.

7. Các chiết xuất từ trà xanh, đen, trà ô long

Các chiết xuất này có các thành phần giúp chống viêm và chống oxi hóa.

Hãy chọn các sản phẩm dưỡng da có chứa các thành phần trên để có tác dụng tốt nhất, đừng chạy theo những sản phẩm đắt tiền nhất. Vì đôi khi đắt chưa hẳn là tốt.


Mễ Linh
Theo XinhXinh
 
Back
Top