Nguyên tắc sắp xếp giá kệ để hàng tạp hóa khoa học, hiệu quả

thuytrang130

New member
Việc sắp xếp giá kệ để hàng gọn gàng, ngăn nắp của không gian, ảnh hưởng đến tâm lý người mua, có thoải mái khi mua và có quay lại cửa hàng hay không.

5-gia-ke-de-hang-tap-hoa-anh-huong-den-tam-ly-nguoi-mua.jpeg

Giá kệ để hàng tạp hóa ảnh hưởng đến tâm lý người mua (Ảnh minh họa)
Nguyên tắc sắp xếp giá kệ để hàng tạp hóa

Trong kinh doanh, việc sắp xếp hàng hóa, sản phẩm gọn gàng, ngăn nắp có vai trò và ảnh hưởng đến hiệu quả buôn bán. Dù là cửa hàng, siêu thị lớn hay chỉ là tạp hóa nhỏ lẻ thì việc trưng bày và sắp xếp khoa học sẽ mang đến thành công cho ngành nghề kinh doanh.
Tuy nhiên sắp xếp như thế nào gọi là khoa học thì không phải ai cũng biết. Khi sắp xếp cần nắm vững các nguyên tắc sau đây:
  • Nên trưng bày được nhiều số lượng hàng hóa, sản phẩm lên giá kệ để hàng.
  • Trưng bày nhiều nhưng phải đảm bảo yếu tố ngăn nắp, gọn gàng, logic.
  • Giá kệ để hàng phải phù hợp với hàng hóa và không gian, không che khuất tầm nhìn, linh hoạt trong quản lý…
5-trung-bay-hang-hoa-len-ke-phai-gon-gang-khoa-hoc.jpg

Trưng bày hàng hóa lên kệ phải gọn gàng, khoa học
Cách sắp xếp giá kệ để hàng tạp hóa hợp lý, hiệu quả
  • Thứ nhất, phải chọn giá kệ trưng bày phù hợp. Hiện nay có rất nhiều loại giá kệ để đựng hàng hóa, đối với hàng tạp hóa nên sử dụng các loại kệ như kệ thép v lỗ, kệ sắt lắp ráp… vì chúng có những ưu điểm về cấu tạo và công dụng phù hợp.
  • Thứ hai, sắp xếp các gian hàng có sản phẩm liên quan đến nhau. Ví dụ với gian hàng trưng bày sữa, chúng ta sẽ sắp xếp các loại sữa lại với nhau, sữa cùng thương hiệu với nhau, sữa cùng đối tượng với nhau… Sau khi sắp xếp sữa xong, nên để các sản phẩm liên quan đến sữa gần đó như khăn ướt, bỉm…
  • Thứ ba, sản phẩm có nhu cầu mua sắm cao nên trưng bày ở nơi dễ nhìn thấy nhất. Cần nắm bắt được tâm lý của khách khi mua hàng chính là không thích chờ đợi, không muốn tìm kiếm trong mỏi mòn. Họ thích tìm nhanh, mua nhanh, và sản phẩm nào ở gần trước mắt dễ khiến họ lựa chọn hơn. Đối với những sản phẩm thường được mua hoặc đang có chương trình khuyến mãi, nên sắp xếp nó ở những vị trí dễ nhìn thấy và dễ lấy nhất.
Cách sắp xếp giá kệ để hàng hợp lý sẽ giúp khách hàng dễ chú ý đến sản phẩm và thoải mái mua sắm hơn. Hãy cùng đến Vinatech để có những sản phẩm tuyệt vời nhất.
 
Back
Top