Nguyên nhân gây tiêu chảy trong thời kì mang thai

nguyenmaiajc

New member
Khó tiêu hóa, chẳng hạn như táo bón và tiêu chảy , có thể xảy ra thường xuyên trong thai kỳ. Dưới đây là những nguyên nhân gây tiêu chảy cho bà bầu.

Một trong những nguyên nhân chính gây tiêu chảy chính là việc thay đổi kích thích tố, thay đổi chế độ ăn uống và thêm căng thẳng . Thực tế là, phụ nữ mang thai đối phó với tiêu chảy khá nhiều, và nếu họ không thận trọng, nó có thể gây ra các vấn đề khá nghiêm trọng.

Nguyên nhân tiêu chảy thường gặp trong thai kỳ?

1541466547640.png

Nếu bạn trải qua ba hoặc nhiều lần đi tiêu lỏng trong một ngày, bạn có thể bị tiêu chảy. Tiêu chảy trong khi mang thai là tình trạng phổ biến ở các bà bầ. Tuy nhiên, chỉ vì bạn bị tiêu chảy không nhất thiết có nghĩa là nó liên quan trực tiếp đến thai kỳ của bạn.

Các lý do khác ngoài thai kỳ bao gồm:

  • vi rút
  • vi khuẩn
  • bệnh cúm dạ dày
  • ký sinh trùng đường ruột
  • ngộ độc thực phẩm
  • thuốc men

Một số điều kiện nhất định cũng làm cho tiêu chảy trở nên phổ biến hơn. Chúng bao gồm hội chứng ruột kích thích , bệnh Crohn , bệnh loét dạ dày và viêm loét đại tràng .

Các nguyên nhân liên quan đến việc mang thai bao gồm:

Thay đổi chế độ ăn uống. Nhiều phụ nữ thay đổi chế độ ăn uống một cách đột ngột khi họ phát hiện ra họ đang mang thai. Sự thay đổi đột ngột trong lượng thức ăn của bạn có thể làm rối loạn dạ dày và có khả năng gây tiêu chảy.

Nhạy cảm thực phẩm mới: Nhạy cảm với thực phẩm có thể là một trong nhiều thay đổi bạn gặp phải trong khi mang thai. Thực phẩm trước đó không khiến bạn dị ứng không có nghĩa là sau khi mang thai nó không thể làm bạn bị di ứng, đau bụng và tiêu chảy.

Vitamin trước khi sinh . Dùng vitamin trước khi sinh tốt cho sức khỏe của bạn cũng như sức khỏe của thai nhi đang phát triển. Tuy nhiên, các vitamin này có thể làm khó chịu dạ dày và gây tiêu chảy.

Thay đổi nội tiết tố. Hormones có thể làm cho hệ tiêu hóa của bạn chậm lại, do đó táo bón có thể là một vấn đề. Hormones cũng có thể đẩy nhanh hệ tiêu hóa, điều này có thể làm cho tiêu chảy trở thành tình trạng dễ hiểu.

Tiêu chảy thường gặp hơn trong tam cá nguyệt thứ ba


Khi bạn đến gần ngày đến sinh em bé, bạn có thể thấy rằng tiêu chảy trở nên phổ biến hơn. Điều đó có thể là vì cơ thể bạn đang chuẩn bị cho việc vận động mạnh . Tiêu chảy không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ sinh em bé trong vài ngày nữa, vì vậy đừng lo lắng bởi tần số tăng lên.

Một số phụ nữ thậm chí sẽ không bị tiêu chảy thường xuyên trong tam cá nguyệt thứ ba của họ, mặc dù những người khác sẽ bị. Tùy theo cơ địa mà mỗi người sẽ có các nguyên nhân gây tiêu chảy và biểu hiện khác nhau.
 
Back
Top