Người dùng Skype có nguy cơ dễ mất mật khẩu

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - ( 11:41 AM | 18/11/2012 )Hiện nay ứng dụng chat Skype bỏ chức năng tái lập mật khẩu, thành lỗ hổng khiến cho tin tặc xâm nhập tài khoản Skype của bạn bằng địa chỉ email.
Skype bỏ chức năng tái lập mật khẩu, tạo thành lỗ hổng bảo mật khiến tin tặc dễ dàng tạo mật khẩu mới, chiếm đoạt tài khoản Skype của bất cứ người nào.
Nguoi-dung-Skype-co-nguy-co-de-mat-mat-khau_Tin180.com_001.jpg
Ứng dụng chat Skype trên máy tính bảng
Tin tặc chỉ cần biết địa chỉ email mà bạn dùng khi đăng ký sử dụng Skype là có thể "qua mặt" dịch vụ của Microsoft để cung cấp mật khẩu xác lập lại sau đó thoải mái đăng nhập vào tài khoản Skype của nạn nhân.
Trang The Next Web đã thử nghiệm hack bằng cách này và thấy rằng lỗ hổng bảo mật đó có thật. Việc bị đánh cắp tài khoản chỉ có thể được ngăn chặn nếu người sử dụng phản ứng kịp thời với email cảnh báo mật khẩu tài khoản của bạn đã bị đổi.
Skype đã nhanh chóng sửa lỗi này, bằng cách tạm thời khóa chức năng tái lập mật khẩu lỗ hổng bảo mật này đang được nghiên cứu khắc khục.
Đồng thời, người sử dụng cũng có thể bằng cách đăng nhập vào tài khoản Skype, nhập thêm vào mục Account địa chỉ email. Tốt nhất là hãy thêm vào đó một địa chỉ email khác mà bạn ít sử dụng.
Cẩm Mai
Theo DM/danviet
 
Back
Top