Mua túi chống sốc cho laptop

Jolie

Member
Những thiết bị bảo vệ laptop tránh khỏi những va đập, chống thấm, cách nhiệt… ngày càng được cải tiến với nhiều tính năng mới.


Ảnh: Đức Quân
An toàn với túi chống sốc
Hiện nay, việc dùng túi chống sốc cho laptop chưa thật sự phổ biến. Đa số người tiêu dùng vẫn có thói quen dùng loại túi xách hoặc ba-lô có ngăn riêng chuyên đựng laptop nhưng dòng sản phẩm này không có hiệu quả chống sốc. Túi chống sốc dù chất liệu hoặc thương hiệu khác nhau nhưng nhìn chung đều có thiết kế nhỏ, gọn, ôm sát thân máy, dây kéo ở một bên. Với mỗi kích thước máy sẽ có một kích cỡ túi chống sốc tương ứng như 13”, 14”, 17”… Ngoài việc bảo vệ máy chống va đập thì bề mặt mềm của túi cũng tránh cho máy những vết xước trên thân khi di chuyển.
Để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng và cũng là cách để giới thiệu thương hiệu, các hãng máy tính như HP, Sony Vaio, Dell… thường tặng kèm túi chống sốc hoặc bán với giá từ 70.000- 90.000đ/chiếc cho khách hàng mua laptop. Loại này cấu tạo khá đơn giản với một lớp mouse mỏng hỗ trợ cho máy trong những va chạm nhẹ.
Phổ biến nhất tại các cửa hàng bán ba-lô, túi xách là túi chống sốc có xuất xứ từ Trung Quốc với lớp vỏ bọc bằng vải bạt, mouse hoặc có lót mouse rời ở bên trong, chỉ có tác dụng chống va chạm. Giá một túi từ 50.000- 85.000đ tùy theo màu sắc và kiểu dáng. Riêng với dòng sản phẩm này, kích thước túi không ảnh hưởng đến giá tiền. Được chăm chút hơn là loại túi có lớp mouse dày, có nhiều hoa văn in nổi ở bên ngoài, đường may sắc sảo hơn với giá từ 150.000- 200.000đ/chiếc.
Giá tham khảo Targus 14” chống thấm: 590.000đ
Targus 15” chống thấm: 610.000đ
Samsonite 15” chống thấm: 720.000đ
NAO1 loại 14”: 50.000đ
Gola loại 15”: 215.000đ
Aple Zero Sock: 70.000đ
Cao cấp và chuyên nghiệp nhất là các loại túi chuyên dụng của các hãng như Targus, The North Face, Samsonite, Crumpler…được làm bằng nhựa polyester và có lớp mouse dày ở bên trong. Cấu tạo của lớp mouse có nhiều ô riêng tạo độ đàn hồi, bảo vệ máy cao trong những tình huống va đập mạnh như bị rơi khi đang cầm trên tay, bị vật có trọng lượng từ 2kg trở xuống đè lên… Lớp nhựa bên ngoài còn có thêm tác dụng chống thấm nước, cách nhiệt,rất tiện dụng khi trời mưa. Một số sản phẩm của dòng này có thêm quai xách nhỏ, nếu di chuyển trong một đoạn ngắn thì không cần dùng thêm ba lô. Túi được bán tại các trung tâm máy tính như Phong Vũ, BK Computer…với giá dao động từ 550.000- 610.000đ tùy theo kích thước máy. Sản phẩm chính hãng chỉ có loại 14” và 15”.
Lưu ý khi dùng túi chống sốc
Dù tính năng bảo vệ đã được nâng cao rất nhiều, khi sử dụng túi chống sốc, khách hàng vẫn nên lưu ý: Đối với những loại túi chống sốc cấu tạo đơn giản chỉ có lớp mouse mỏng thì khi di chuyển khách hàng nên cho túi vào ba-lô hoặc cặp xách chuyên dụng đựng laptop để máy được bảo vệ cao nhất. Với loại túi nhựa chống thấm nước do lớp mouse dày, kích thước túi lớn nên những loại ba-lô thời trang sẽ thích hợp khi di chuyển hơn túi xách. Theo các nhà sản xuất túi chống thấm chỉ có thể đảm bảo được 80% độ chống thấm nước nên khi ra ngoài lúc trời mưa nên có thêm một lớp nữa để bảo vệ máy, việc sử dụng túi chống sốc nên đi kèm với cái loại túi hoặc ba-lô laptop để tăng hiệu quả.


Hiền Thanh
(theo thanhnien)​
 
Back
Top