Một máy tính hai người sử dụng đồng thời

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - ( 6:12 PM | 26/12/2011 ) *Thêm một bàn phím, chuột và một màn hình, tạo một máy ảo và di chuyển máy ảo sang màn hình thứ hai, thế là hai người có thể sử dụng chung một chiếc máy tính, đồng thời và độc lập, tiết kiệm được chi phí cho gia đình…
mot-may-tinh-hai-nguoi-su-dung-dong-thoi-1.jpg

Yêu cầu phần mềm:
- VMware Workstation 7.1 hoặc phiên bản mới hơn, có thể sử dụng VMware Player.
- Đĩa cài đặt Windows hoặc file Ghost đa cấu hình.
Yêu cầu thiết bị bổ sung:
- 1 chuột USB, 1 bàn phím USB (giả sử máy tính đang sử dụng chuột và bàn phím PS/2).
- 1 màn hình rời (để có thể kết nối thêm 1 màn hình, card màn hình phải có 2 ngõ ra).
- Tùy chọn: 1 cặp loa USB (dùng kết nối USB) hoặc 1 sound card rời gắn bổ sung nếu muốn tách riêng âm thanh dùng độc lập.
Các bước thực hiện
Bước 1 : Cài đặt VMware Workstation và tạo một máy ảo: Đây là công việc không quá phức tạp, nếu bạn chưa quen với việc này thì có thể tìm hiểu thêm trên mạng Internet.
- Khởi động máy ảo và cài VMware Tool.
- Thiết lập thông số cho máy ảo. Cách thiết lập có thể tùy ý bạn, tuy nhiên cần lưu ý các thiết lập sau đây cho phù hợp với các bước tiếp theo: Network: chọn NAT. USB Controller: chọn hết 3 mục.
Display: chọn Accelerate 3D Graphics nếu bạn muốn chơi game. Power: chọn Enter fullscreen mode after powering on. Sound: chọn Sound card khác với máy chủ (nếu gắn thêm sound card).
Bước 2 : Kết nối màn hình thứ 2:
- Nối cáp cho màn hình thứ 2 xong bạn vào Adjust screen resolution (bấm chuột phải lên desktop), ở mục Multiple displays chọn Extend these displays. Nếu không thấy 2 màn hình, bạn bấm nút Detect.
- Di chuyển máy ảo sang màn hình thứ 2: bấm giữ chuột vào thanh tiêu đề WMware Workstation và đưa sang màn hình thứ 2.
- Khởi động máy ảo: khi đó máy ảo sẽ chạy full màn hình thứ 2 nhờ thông số đã thiết lập “Enter fullscreen mode after powering on”.
Bước 3 : Kết nối chuột và bàn phím cho máy ảo :
- Cắm chuột USB và bàn phím USB vào thùng máy, 2 thiết bị điều khiển này đã có thể sử dụng sau khi máy tự nhận và cài đặt driver.
- Tại màn hình thứ 2 trong máy ảo, rê chuột lên phía trên cho xuất hiện thanh topbar, bấm vào VM > Removable Devices, rê chuột vào thiết bị bàn phím USB, chọn Connect (Disconnect from Host), làm tương tự với chuột USB. Bây giờ chuột và bàn phím USB chỉ có thể điều khiển bên trong máy ảo mà thôi.
- Làm tương tự với thiết bị loa USB.
Lưu ý : kết nối chuột USB với máy ảo sau cùng, vì cần rê chuột để làm xuất hiện thanh topbar.
Sau bước này, bạn và một người khác đã có thể làm việc như trên 2 máy gần như độc lập, thậm chí có thể cùng chơi một số game online hoặc game trong mạng LAN.
*
**
Một số điều cần lưu ý:
1. Lỗi chuột & bàn phím USB không kết nối được với máy ảo (Disconnect from Host) có thể do các nguyên nhân sau:
- Đôi khi xuất hiện thông báo “Cannot connect “USB mouse/keyboard” to this virtual machine. The host requires this device for input”, khắc phục bằng cách rút chuột / bàn phím USB ra và cắm vào rồi kết nối lại.
- Do chuột và bàn phím USB cắm vào cổng USB 3.0, khắc phục bằng cách rút ra cắm vào cổng USB 2.0.
- Do dịch vụ VMware USB Arbitration Service không hoạt động, để khắc phục bạn cần khởi động lại dịch vụ này trước khi khởi động VMware Workstation.
- Không thể cùng chơi game trong LAN do máy này không thể kết nối (join) game host với máy kia. Khắc phục: nếu chỉ chơi LAN game thì bạn hãy tắt modem và Disable VMware Network Adapter VMnet1, sau đó restart game thì máy còn lại có thể kết nối. được
Link download Vmware Workstation:
- Phiên bản 7.1*
- Phiên bản 8.0*
*
(Theo khpt)
 
Back
Top