Mẹ chồng Tây

thanhlinh

Junior Member
mother%20husband.jpg
Ảnh minh họa: www.corbis.com
Lấy chồng Tây, dĩ nhiên là có mẹ chồng Tây, nhiều người cũng quan tâm lẫn tò mò hỏi han: “Mẹ chồng Tây thế nào nhỉ?”. Xin thưa, mẹ chồng Tây thì thú vị lắm!

Trước tiên là ngôn ngữ. Những ngày đầu, mình chưa nói được tiếng Đức, mẹ chồng nửa chữ tiếng Anh cũng không biết nên giao tiếp chủ yếu là động từ “quơ” hoặc kéo chồng ra làm phiên dịch. Thế là thoát khỏi một bi kịch về giao tiếp giữa mẹ chồng – nàng dâu. Càng ít nói, càng đỡ nhức đầu (chồng mình nói thế).
Sau này, nói được tiếng Đức với mẹ cũng vui. Mẹ thường khen con dâu thông minh, học chưa bao lâu đã nói được lưu loát (hí hí – khoái quá trời!). Mẹ chồng rất thoải mái với con dâu, từ chuyện ăn mặc đến bếp núc. Trời mùa hè châu Âu có hôm nóng chẳng khác gì Sài Gòn. Thế là con dâu cứ thoải mái quần short, áo hai dây trước mặt ba mẹ chồng mà… chả sao.
Mẹ chồng rất cởi mở. Trước mặt mẹ chồng, thỉnh thoảng chồng có ôm và hôn cũng chẳng sao. Mẹ chẳng mặt nặng mày nhẹ hay ghen tị vì con trai bị người phụ nữ khác “cướp” mất!
mother%20husband2.jpg
Mẹ rất thích đan len.​
Ảnh minh họa: www.corbis.com
Mẹ chồng không được thon thả cho lắm nên thường hay bảo con dâu ốm quá (trời ơi, người châu Á nghĩ đến mập là… hãi lắm rồi!). Mẹ nấu ăn rất ngon và làm bánh thì tuyệt vời. Khi mẹ trong nhà bếp, con dâu muốn phụ cũng được, không thì cũng chả sao. Mẹ làm nhanh tay lắm, mẹ lại có đủ đồ nghề, làm loáng cái là xong. Rửa chén hay dọn bàn ăn à? Bố chồng là người đảm trách, mang bỏ vào máy rửa chén. Thế là xong!

Con dâu có tật ngủ mê và ngủ dậy muộn. Buổi sáng, chồng và bố mẹ chồng thức cả rồi, con dâu vẫn còn nằm nướng. Đợi đến lúc chồng vào tận giường gọi “em ơi dây đi” mới giật mình biết là cả nhà đang đợi mình ra ăn sáng. May mà mẹ không mắng mình và… mắng vốn mẹ mình. Hôm nọ, hai vợ chồng cãi nhau, mình tủi thân quá ngồi trong phòng khóc một mình. Còn chồng bỏ đi nhậu với em trai. Mẹ chồng thấy thương, vào động viên một chút rồi rủ… đi uống rượu với bà. Mẹ mở tủ rươu, cho con dâu chọn một thứ thích nhất rồi hai mẹ con… a lê hấp… uống. Có buồn gì cũng quên tuốt luốt!
Đi shopping với mẹ là vui nhất, vì mẹ mê mua sắm còn hơn mình. Chần chừ trước một cái áo đắt tiền là mẹ xúi: “Mua đi, chồng con nó làm đủ tiền mà!”. Thấy con trai đi làm xa nhiều ngày, bỏ vợ một mình buồn hắt hiu, mẹ cười cười nói giỡn: “Tìm thằng khác trẻ đẹp hơn đi con, tuổi xuân có hạn!” (chồng nghe mà đau lòng). Mỗi lần đến thăm gia đình chồng là mẹ chồng gọi điện hỏi trước thích ăn món gì để bà nấu sẵn. Mỗi lần từ nhà mẹ về leo lên cân là hét toáng lên!
Mẹ chồng thích đan móc và đan rất đẹp. Mùa đông đến chưa kịp mua áo ấm đã nhận một lô áo len, khăn choàng, nón, găng tay… mẹ đan cho. Thậm chí thích mẫu nào, chỉ vào catalogue là mẹ đan cho y hệt chỉ trong hai ngày. Sướng thiệt. Khi muốn mẹ lái xe hơi đưa con dâu đi choi lòng vòng, ăn kem như… hai người bạn gái.
Mua quà cho mẹ chồng rất dễ. Mẹ chẳng ham quần áo, son phấn hay gì gì cả vì mẹ có đủ hết rồi. Món quà mẹ thích nhất là búp bê và thố đựng soup (hàng second – hand cũng được) vì mẹ có thú chơi sưu tầm. Mẹ chồng không bao giờ hỏi: “Chừng nào hai đứa có baby cho mẹ ẵm đây?” vì người phương Tây xem đó là chuyện rất cá nhân, không xen vào. Thế là thoát được một gánh nặng tâm lý!

Hoàng Anh, Báo Phụ nữ chủ nhật
 
Back
Top