Mất ngủ có thể gây ra do thực phẩm không?

nguyenmaiajc

New member
Một số chất và hoạt động, bao gồm cả mô hình ăn uống, có thể góp phần vào chứng mất ngủ. Nếu bạn không thể ngủ, hãy xem lại các yếu tố lối sống sau đây để xem liệu một hoặc nhiều có thể ảnh hưởng đến bạn.

Các thức ăn có thể gây mất ngủ


Rượu là một thuốc an thần. Nó có thể khiến bạn ngủ thiếp đi ban đầu, nhưng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn sau đó trong đêm.
Caffeine là một chất kích thích. Hầu hết mọi người hiểu sức mạnh cảnh báo của caffeine và sử dụng nó vào buổi sáng để giúp họ bắt đầu ngày mới và cảm thấy hiệu quả. Caffeine ở mức độ vừa phải là tốt cho hầu hết mọi người, nhưng caffeine quá mức có thể gây ra chứng mất ngủ. Một cuộc thăm dò của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia năm 2005 cho thấy những người uống bốn hoặc nhiều cốc / cốc đồ uống chứa caffein mỗi ngày có nhiều khả năng hơn những người uống từ 0 đến 1 cốc mỗi ngày để trải qua ít nhất một triệu chứng mất ngủ ít nhất vài đêm tuần.
Caffeine có thể tồn tại trong cơ thể của bạn trong tám giờ, vì vậy các hiệu ứng sẽ kéo dài. Nếu bạn bị mất ngủ, đừng tiêu thụ thực phẩm hoặc đồ uống có caffeine quá gần giờ đi ngủ.

1546809951918.png

Nicotine cũng là một chất kích thích và có thể gây mất ngủ. Hút thuốc lá hoặc các sản phẩm thuốc lá gần với giờ đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ và ngủ ngon suốt đêm. Hút thuốc có hại cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn hút thuốc, bạn nên dừng lại.
Những bữa ăn nặng gần với giờ đi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Thực hành tốt nhất là ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Khi bạn ăn quá nhiều vào buổi tối, nó có thể gây khó chịu và khiến cơ thể bạn khó ổn định và thư giãn. Thực phẩm cay cũng có thể gây ợ nóng và cản trở giấc ngủ của bạn.

Mất ngủ ảnh hưởng gì đến não bộ?

Trong một số trường hợp, mất ngủ có thể do một số chất dẫn truyền thần kinh trong não được biết là có liên quan đến giấc ngủ và sự tỉnh táo.
Có rất nhiều tương tác hóa học có thể có trong não có thể cản trở giấc ngủ và có thể giải thích tại sao một số người dễ bị mất ngủ về mặt sinh học và dường như phải vật lộn với giấc ngủ trong nhiều năm mà không có bất kỳ nguyên nhân xác định nào ngay cả khi họ làm theo lời khuyên về giấc ngủ lành mạnh.

Xem thêm: >> https://bit.ly/2VAMg0z
 
Back
Top