Luật nghi thức khi thực hiện putting golf

Thegioitennis

New member
Green là một loại địa điểm thiêng liêng cho trò chơi gôn. Đó là nơi bóng kết thúc hành trình của nó và điểm số của bạn là cuối cùng. Kể từ khi đặt là một phần khác nhau của trò chơi, một số quy tắc của nghi thức áp dụng. Phá vỡ các quy tắc này không nhất thiết cấu thành một vi phạm chính thức, nhưng nó có thể giúp bạn có được những người bạn chơi của mình.
20183948cdfc-9ccf-42ca-a6c0-6e844249fccc.jpg



Đừng bước vào đường bóng của đồng đội

Một trong những tội lỗi hồng y trên Green là bước trực tiếp trên đường dây của đối tác chơi của bạn. Hầu hết các giày chơi golf đều có gai ở phía dưới, và ngay cả khi chúng không có, giày thường có thể tạo ra sự chú ý nhẹ lên Green, có thể khiến putt đối tác của bạn bị hỏng. Đặt cược tốt nhất của bạn là đi bộ tất cả các cách xung quanh quả bóng của đối tác của bạn thay vì đi qua và trên đường dây của mình. Nếu bạn hoàn toàn phải vượt qua con đường của quả bóng, hãy có một bước tiến rộng trên nó và nhận được sự cho phép của đối tác của bạn trước khi làm như vậy. Ngay cả một cái gật đầu đơn giản cũng sẽ làm hỏng đường bóng của đồng đội, kỹ thuật swing golf chuẩn.


Sửa dấu bóng

Một số cú đánh bổng trong không khí và hạ cánh trên nền xanh tạo ra sự chướng ngại vật được gọi là một dấu bóng. Nếu không được giám sát, những dấu hiệu này có thể tạo ra các điểm chết trên Green và gây phiền toái cho các nhóm chơi phía sau bạn. Khi bạn đến green, kiểm tra khu vực xung quanh quả bóng của bạn để đánh dấu. Sử dụng một công cụ sửa chữa bóng đánh dấu hoặc một tee và nâng lên cỏ thụt vào để nó hơi cao hơn mặt đất. Sau đó gõ nó xuống dưới cùng của putter của bạn để nó tuôn ra một lần nữa. Bạn không cần phải làm cho nó hoàn hảo - chỉ cần làm cho nó phẳng nhất có thể.

2018645b3c1c-fb41-46f6-adf8-87d651939ee7.jpg


Vị trí đứng hợp lý

Đứng trong tầm nhìn của đối tác có thể khiến cô lo lắng, gây xao lãng và thường là hình thức xấu. Thay vì đứng ngay trước hoặc sau đối tác của bạn, hãy đứng hơi sang một bên để bạn thoát khỏi tầm nhìn ngoại vi của mình. Một khi cô đã đánh putt của mình, bạn có thể bắt đầu di chuyển về phía quả bóng của bạn. Người chơi cũng nên tránh đứng để bóng của họ vượt qua ranh giới giữa bóng của người chơi khác và lỗ, tìm hiểu thêm về luật chơi golf.


Trông nom và thay thế Flagstick

Nếu bạn không phải là người đầu tiên putt, chịu trách nhiệm của flagstick. Nếu một người chơi đủ xa khỏi cái lỗ mà anh ta cần để xem lỗ ở đâu, đứng với nó và kéo nó ra ngay sau khi anh ta đánh trúng quả cầu của mình. Nhẹ nhàng đặt cờ lê xuống bên cạnh Green từ bất kỳ ai khác sẽ đặt. Nếu bạn lấy cờ ra, hãy chắc chắn đặt nó lại cho nhóm tiếp theo trước khi rời khỏi Green.
>> Xem cách thực hiện kỹ thuật putting chuẩn, hiệu quả tại: https://thegioigaycu.com/blog/ky-thuat-putting-golf-va-doi-dieu-ban-can-biet-342.html
 
Back
Top