Lo lắng vì chất lượng tinh trùng của chồng?

tuyet_loan08

Junior Member
khác gặp phải vấn đề tương tự.Câu hỏi:

Gần đây chồng tôi nhận thấy rằng số lượng tinh rùng của anh ấy rất ít. Tôi lo là chúng tôi khó có thể có thai được. Vậy có cách nào để giải quyết vấn đề này không? Cả hai chúng tôi đang rất muốn có con, chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để có thể được làm bố mẹ. Cám ơn!


201031810017-tinh%20binh.jpg



Trả lời: Xin chào Sella. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Rất hiếm khi tôi nhận được câu hỏi về vấn đề có thai.

Trước hết, tôi xin nói rằng bạn vẫn có thể có thai nếu số lượng tinh trùng của chồng bạn ít. Tôi khuyên hai bạn cứ sinh hoạt bình thường, không nên lo lắng gì cả. Hãy thử quan hệ trong thời điểm mà hai người cảm thấy mình khỏe mạnh nhất, và bất cứ khi nào hai bạn đã sẵn sàng cho tâm lí. Tôi có gặp nhiều trường hợp, người vợ có thai khi mà trong đầu không có ý định làm chuyện ấy từ trước hoặc không đủ sinh lực cho chuyện ấy. Tuy nhiên, không phải ai cũng giống nhau và thời điểm thụ thai cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Nếu hơn một năm hai bạn có gắng để có thai mà không được thì nên tìm đến những phương pháp khác. Có khoảng 10% đàn ông với lượng tinh trùng ít dã có được em bé trong 1 hoặc hai năm đầu.

Nếu hai bạn đã cố hết sức mà vẫn không thể có con thì bạn nên cân nhắc đến các yếu tố khác. Đầu tiên là bạn phải đảm bảo được một sức khỏe tốt. Sau đó, bạn có thể đến ngân hàng tinh trùng và tìm ra một người cho tinh trùng để thụ tinh nhân tạo. Với ngân hàng tinh trùng, thì một thông tin cá nhân đều được dấu kín. Người cho tinh trùng sẽ không biết bạn. Bạn có thể chọn ra một tinh trùng dựa vào hình dáng, độ thông minh, thể trạng, tiểu sử gia đình, tôn giáo, dân tọc ... của người cho tinh trùng. Có người thì chọn tinh trùng cảu người thân, hoặc bạn bè. Nếu chồng bạn có anh em trai sẵn sàng hiến tặng tinh trùng thì con của bạn cũng sẽ có gene liên quan đến bố .

Một lựa chọn khác là phương pháp điều trị khả năng sinh sản và IVF. IVF là một phương pháp khá tốn kém và có nhiều khả năng bạn sẽ sinh đôi, sinh 3, sinh tư. Bác sĩ thường khuyên người vợ sử dụng phương pháp IVF khi người chồng có lượng tinh trùng ít.

Cuối cùng thì bạn nên cân nhắc đến việc nhận con nuôi. Có rất nhiều đứa trẻ đang cần một mái nhà, có bố có mẹ. Bạn có thể đến một trung tâm trẻ mồ côi nào đó để nhận một bé làm con nuôi.

Tôi hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp đỡ bạn trong việc có em bé. Chúc bạn may mắn với sự lựa chọn của mình.




Minh Thùy
 
Back
Top