Lối nhỏ trong vườn

T

T$

Guest
Những lối đi nhỏ lại là những chi tiết trang trí quan trọng cho khu vườn
Những bậc thang thực dụng


Nếu khu vườn của bạn có địa hình thuận lợi cho việc tạo những bậc thang thì không có lý do gì mà bạn lại chối bỏ một cơ hội quý giá như vậy. Những thân cây và đá dăm là nguyên liệu cần thiết cho một tác phẩm xinh xắn này. Bên cạnh lối đi bạn có thể tạo ra những thác nước, hàng cây xanh mát để tô điểm cho thêm phần thi vị.

Lối đi thẳng tắp


Với những khu vườn bằng phẳng và rộng lớn thì những lối đi ngay ngắn như thế này sẽ có hiệu ứng thu nhỏ không gian, tạo cảm giác khu vườn bé lại.

Con đường lát đá


Việc kết hợp các loại đá khác nhau tạo nên một lối đi độc đáo. Không có thiết kế cụ thể, không cần chất kết dính, một tác phẩm hoàn toàn ngẫu nhiên và lại mang một sắc thái riêng biệt. Loại lối đi này có thể phù hợp với bất kỳ khu vườn nào.

Lối thảo dã.


Nhiều người thích cảm giác đi dạo trên những thảm cỏ non xanh mát trong vườn, và còn gì thú vị và mát mẻ hơn một con đường cỏ do chính tay mình tạo ra. Một kiểu lối đi không tốn quá nhiều tiền để hoàn thành nhưng lại phải mất nhiều công bảo dưỡng.

Với việc trồng thêm những hàng cây xanh hai bên lối đi, khu vườn của bạn sẽ có được một phong cảnh thật là đẹp mắt: màu xanh nối tiếp nhau tạo nên cảm giác êm dịu và bình yên cho tâm hồn thanh thản sau những ngày giờ làm việc căng thẳng.

Gạch đá hòa quyện


Không cầu kỳ, không cần nhiều công sức, những viên gạch và đá có kích thước gần tương đương được xếp ngay ngắn thành một lối đi quanh những hàng cây xanh mướt. Loại lối này có thể tạo ở bất kỳ nơi nào trong vườn, đơn giản là chỉ vòng quanh những hàng cây to hoặc làm lối dẫn ra các patio hay lối đến cổng sau đều được.

Lối nhỏ bên hồi nhà


Những lối đi bé xinh như thế này rất phổ biến trong các khu nhà ngoại ô, nhất là những ngôi nhà có diện tích đất khiêm tốn. Những viên gạch xi măng lát chéo vừa tiết kiệm vừa tạo nên một phong cách mới cho khu vườn. Do hai bên là những bức tường và tường rào nên việc bổ sung cây xanh ở những vị trí này là rất cần thiết.
 

Attachments

  • a3..jpg
    a3..jpg
    58.2 KB · Views: 0
  • a2..jpg
    a2..jpg
    88.6 KB · Views: 0
  • a6..jpg
    a6..jpg
    68.9 KB · Views: 0
  • a5..jpg
    a5..jpg
    78.6 KB · Views: 0
  • a1..jpg
    a1..jpg
    74.7 KB · Views: 0
  • a4..jpg
    a4..jpg
    67.1 KB · Views: 0
Back
Top