Khách du lịch nước ngoài đặt chân tới Hội An để đi “vớt rác”

Chắc hẳn bạn còn nhớ chàng trai người Mỹ 35 tuổi. Trực tiếp đeo ủng, lội xuống mương bẩn để dọn dẹp rác thải tại khu Cầu Giấy chứ? Việc làm này đã gây xôn xao cộng đồng mạng trong 1 khoảng thời gian. Hôm nay, các bạn sẽ được khám phá 1 tour du lịch vớt rác có một không hai ở Hội An.
gap-chang-tay-loi-muong-thoi-vot-rac-o-ha-noi.jpg

Chàng trai người Mỹ 35 tuổi vớt rác làm xôn xao cộng đồng mạng
Trải nghiệm mới thú vị khi đến với Hội An.
Dạo gần đây, đã xuất hiện một “tour du lịch vớt rác” ngay tại sông Hoài, Hội An. Nơi mà đã thu hút được rất nhiều khách du lịch nước ngoài khi đến đây để thử trải nghiệm nó.
3.jpg

Với nhiều du khách tây chấp nhận bỏ ra 10 USD để được chèo thuyền quanh sông Hoài. Và mong muốn làm sạch sông Hoài, Hội An trong tour du lịch độc đáo này.
Việc làm này nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân địa phương, cũng như các du khách cùng chung tay bảo vệ môi trường trong sạch. Khi đến đây, bạn sẽ được tự tay chèo trên chiếc thuyền nhỏ. Và dùng vợt để vớt những mẩu rác to nhỏ dọc trên sông Hoài. Dù là hoạt động mới, nhưng cũng vẫn thu hút được rất nhiều người tham gia. Đặc biệt là những du khách nước ngoài.
4.jpg

Đối với những người dân Việt Nam thì việc này lại hoàn toàn miễn phí. Cũng một phần nhằm nâng cao được ý thức của mọi người. Vì thấy lượng rác thải xuất hiện trên sông ngày càng nhiều. Nên anh Long là giám đốc của 1 công ty du lịch ở Hội An, cũng là người sáng lập ra “tour du lịch vớt rác” này.
Vì muốn thay đổi nhận thức của người dân, nên anh Long đã sáng lập ra “tour du lịch” này.
Hiện anh đã đầu tư khoảng hơn 40 thuyền Kayak để phục vụ du khách. Và thuê một số nhân viên để vận chuyển rác đến nơi tiêu hủy.
6.jpg

Thay vì đến Hội An để ngắm cảnh, nhưng có một số du khách lại bỏ tiền ra để được tham gia tour du lịch vớt rác làm sạch môi trường cho dòng sông Hội An.
Nhiều nơi rác thải chất thành đống, phủ kín mặt nước. Tạo ra mùi hôi thối khó chịu, nhưng không vì thế mà làm ảnh hưởng đến các vị khách nước ngoài.
img-3559-1490011331858.jpg

“Tôi đã đi du lịch nhiều nước trên thế giới. Khi đến Việt Nam tôi thấy rác bị người dân vứt xuống sông rất nhiều. Tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều hoạt động du lịch như thế này. Để người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường…” Một du khách người Mỹ chia sẻ.
Việc rác thải trôi nổi trên sông, vừa làm mất mỹ quan của thành phố. Lại cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tắc cống. Để lâu ngày còn ảnh hưởng đến chính cả sức khỏe của người dân ở đây nữa. Vì thế cần nâng cao ý thức của người dân. Để có thể giảm thiểu được tình trạng tắc cống và bảo vệ môi trường. Nếu xảy ra hiện tượng tắc cống bạn phải gọi ngay cho đơn vị thông tắc cống để xử lý ngay sự cố đó.

Xem thêm các mẹo thông tắc : https://thongtacconghanoi.net/5-meo-thong-tac-tai-nha-don-gian/
XEM THÊM : https://thongtacconghanoi.net/hut-be-phot-gia-re/
XEM THÊM : https://twitter.com/Thongtac_Hanoi
Cùng ngắm nhìn những hình ảnh của tour du lịch vớt rác này nhé.
imgl6355-1490015936582.jpg

Chiến lợi phẩm thu được của một du khách
%C3%94ng-Paul-Lasenby-44-tu%E1%BB%95i-qu%E1%BB%91c-t%E1%BB%8Bch-Anh-t%E1%BB%8F-ra-th%C3%ADch-th%C3%BA-v%E1%BB%9Bi-tour-v%E1%BB%9Bt-r%C3%A1c-tr%C3%AAn-s%C3%B4ng-Ho%C3%A0i..jpg

Một du khách quốc tịch Anh tỏ ra thích thú với tour vớt rác trên sông Hoài.
2.jpg

Dù có những mùi khó chịu, nhưng nụ cười của các du khách cũng vẫn rất vui vẻ.
imgl6281-1490016574053.jpg

Nguồn internet
 
Back
Top