Hoàng Anh Gia Lai hạ Đồng Tâm ở Cup quốc gia

Jolie

Member
Vượt qua chủ nhà Đồng Tâm Long An ở những loạt sút cân não trên chấm 11 m sau khi hòa 1-1 trong 90 phút, chiều chủ nhật, đội bóng của cựu danh thủ Thái Lan Kiatisuk đã tiến vào tứ kết Cup quốc gia.
tkimn1266817745.jpg
Hoàng Anh Gia Lai mừng chiến thắng. Ảnh: An Nhơn.Khởi đầu V-League bằng hai thất bại, chiến thắng trước Đồng Tâm ở Cup quốc gia được xem là liều thuốc mạnh sốc lại tinh thần của đội bóng phố núi. Chiến thắng này càng có ý nghĩa quan trọng với HLV Kiatisuk sau khi “trảm” Lee Nguyễn vì ông chứng minh đội bóng là một tập thể đoàn kết không có cá nhân mắc bệnh ngôi sao.
“Lee Nguyễn là cầu thủ giỏi. Nhưng tôi và cậu ta không thống nhất trong chiến thuật. Tôi cho rằng, muốn thành công cần nhờ đến sức mạnh của tập thể. Trận thắng này có phần may mắn cho chúng tôi nhưng có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp HAGL hồi sinh ở V-League, trước mắt là trận tiếp Bình Dương tại sân Pleiku chủ nhật tới”, Kiatisuk phát biểu.
Ở trận đấu trên sân Long An chiều chủ nhật, cả chủ nhà Đồng Tâm và đội khách HAGL đều khát chiến thắng để tiếp sức cho V-League. HLV Jose Luis của chủ nhà cho ra sân với đội hình thiếu vắng Tài Em do chấn thương. Nhưng tuyến giữa Minh Phương, Hoàng Thương vẫn hoạt động tốt hơn so với Sakda, Duy Quang phía đội khách. Đội chủ nhà cầm bóng và mở nhiều đợt tấn công với sự xông xáo của cặp tiền đạo Thanh Bình và Antonio phía trên.
Nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách. Phút thứ 8, chân sút Evaldo xử lý khéo léo trong vòng cấm và ra chân nhưng tiếc rằng bóng đi dội xà ngang. Phút 22 Đồng Tâm có cơ hội rõ nét đầu tiên nhưng cú sút của tân binh David trong thế đối mặt không thắng được thủ thành Silhavy. Phút 33, Thanh Bình chớp nhanh cơ hội hàng thủ đội khách giải vây không tốt nhưng cú sút chéo góc của anh chỉ đủ thắng thủ môn chứ chưa thể khuất phục được cột dọc.
Sau giờ nghỉ được hai phút, trong pha dàn xếp tấn công đầu tiên, HAGL đã có niềm vui. Từ pha lật bóng bên cánh trái, hàng thủ chủ nhà để thủ quân Việt Cường ung dung đệm bóng cận thành trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Filip. HAGL dẫn 1-0.
Bị dẫn, đội chủ nhà dốc toàn lực để tìm bàn quân bình. HLV Jose Luis lần lượt tăng cường sức mạnh hàng công khi đưa thêm Văn Khải, Hoàng Lâm vào sân. Trong khi đó, đội khách liên tục nằm vạ trên sân để câu giờ nhằm bảo toàn kết quả mong manh. Nhưng ở phút cuối cùng của 7 phút bù giờ, Đồng Tâm đã có bàn thắng quân bình 1-1 để đưa trận đấu đến giải quyết trên chấm luân lưu 11 m. Người giúp đội chủ nhà lấy lại hy vọng đi tiếp là tiền vệ Hoàng Lâm khi anh có pha sút phạt góc thẳng vào góc gần.
Ức chế vì trọng tài cho chủ nhà thời gian bù giờ quá nhiều dẫn tới bàn thua, nên khi vừa kết thúc 90 phút, các cầu thủ HAGL, nhất là Nirut đã xông vào trọng tài. Các cầu thủ hai đội cũng đe dọa nhau. Nhưng BHL hai đội đã kịp chạy vào can ngăn.
Tuy nhiên, ở những loạt sút may rủi, dàn quân của HLV Kiatisuk cũng có niềm vui khi giành thắng lợi 5-4, qua đó ấn định kết quả chung cuộc 6-5. Cầu thủ sút hỏng quả 11 m phía Đồng Tâm là chân sút David.
cmhtb1266817745.jpg
Thanh Bình (đỏ) có cơ hội ghi bàn cho Đồng Tâm nhưng không tận dụng được.Kết quả vòng 16 đội Cup quốc gia – Nhựa Hoa Sen 2010:
Sông Lam Nghệ An – Viettel 3-0
Hòa Phát Hà Nội – Hải Phòng 0 -0 (Sút luân lưu 11 m, HPHN thắng 5-4)
Nam Định – Hà Nội ACB 1- 0
Đồng Nai – Đồng Tháp 0 -2
Ninh Bình – Thanh Hóa 3-0
Thứ sáu, ngày 19/2
Đà Nẵng – Cần Thơ 2-0
Khánh Hòa – Bình Dương 0 -1



An Nhơn
 
Back
Top