Giai đoạn tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?

Jolie

Member
Nay tôi 56 tuổi nhưng vẫn bị nóng mặt. Có phải tôi vẫn còn hiện tượng mãn kinh không? Thông thường phụ nữ bị như vậy bao lâu? (Quế).
Quanuaphunukhonghanhphucvoisex3Bikichtuoimankinh1.jpg


Chào chị,

Khi phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn hay bán phần mà để lại hai buồng trứng thì người đó chỉ mất chức năng sinh con và hằng tháng không thấy hành kinh. Nội tiết của buồng trứng vẫn bình thường nên mặc dù chị đã cắt tử cung nhưng vẫn sinh hoạt bình thường, không khó chịu.
Đến năm 49 tuổi thấy có hiện tượng bốc hoả, mất ngủ, hay quên... đó là biểu hiện tiền mãn kinh (mặc dù không còn ra kinh vì đã cắt tử cung). Bình thường hiện tượng tiền mãn kinh kéo dài trong 1-2 năm rồi mất kinh hẳn. Khi người phụ nữ mãn kinh tức là buồng rứng không còn hoạt động nữa, khi đó sẽ hết hiện tượng khó chịu như giai đoạn tiền mãn kinh. Giai đoạn tiền mãn kinh dài hay ngắn, tuổi tiền mãn kinh... phụ thuộc vào nồng độ nội tiết buồng trứng trong máu của từng người.
Chị nói chị 56 tuổi mà vẫn còn hiện tượng như tiền mãn kinh, có lẽ do nồng độ nội tiết buồng trứng (ostrogen, progesteron) trong máu của chị vẫn chưa hết hẳn. Hiện tượng này cũng sẽ không kéo dài lâu nữa. Như vậy thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh từng người có thể kéo dài khác nhau, không có một quy định bắt buộc nào cả.
AloBacsi.vn
Theo BS Nguyễn Minh Nguyệt - VnE



 
Back
Top