Giải thích máy đo EC trong hệ thống thủy canh

qnhan10a3

Member
Định nghĩa máy đo EC trong thủy canh
Máy đo EC, hay máy đo độ dẫn điện, được sử dụng trong làm vườn thủy canh để đo độ dẫn điện của dung dịch dinh dưỡng để cho phép điều chỉnh chất dinh dưỡng, muối và các yếu tố khác để cây phát triển khỏe mạnh hơn.
Việc đọc EC cho phép người làm vườn trong nhà sử dụng công thức toán học để xác định tổng lượng chất rắn hòa tan (TDS) trong dung dịch là một phần triệu (PPM).
Máy đo EC và máy đo pH đều được sử dụng để giúp người trồng hoàn thiện các giải pháp dinh dưỡng. Một số nhà sản xuất tạo ra các mét kết hợp, kết hợp chức năng của cả hai loại mét thành một bộ.

thuy-canh-tinh-2.jpg

Trồng rau thủy canh
Giải thích máy đo EC cần trong hệ thống thủy canh
Hệ thống thủy canh sử dụng dung dịch giàu dinh dưỡng và môi trường trồng để thay thế đất. Tuy nhiên, điều cần thiết cho người trồng là có thể kiểm tra mức độ dinh dưỡng trong dung dịch của họ để đảm bảo cây phát triển khỏe mạnh. Một máy đo EC có thể giúp đỡ ở đây.
Máy đo EC, hay máy đo độ dẫn điện, chỉ đơn giản là một thiết bị được thiết kế để đo độ dẫn của chất lỏng. Trong trường hợp này, nó đo độ dẫn điện của dung dịch dinh dưỡng trong đó thực vật đang được trồng.
Nước cơ sở, chẳng hạn như nước khử khoáng hoặc nước mưa, sẽ có chỉ số EC là 0. Khi chất rắn được thêm vào, chúng mang theo các ion, rất cần thiết cho tính dẫn điện trong nước. Số lượng ion trong nước càng cao thì độ dẫn điện sẽ càng lớn. Tương ứng, nhiều ion hơn trong một lượng nước thường có nghĩa là hàm lượng dinh dưỡng cao hơn về mặt chất rắn hòa tan.
Bằng cách đo độ dẫn điện của dung dịch dinh dưỡng, người trồng có thể theo dõi lượng chất dinh dưỡng (muối) và sửa đổi chúng khi cần. Điều này rất quan trọng khi trồng các loại cây trồng khác nhau, vì các loại cây khác nhau đòi hỏi lượng dinh dưỡng khác nhau. Giám sát các chất rắn hòa tan giúp đảm bảo môi trường phát triển tối ưu cho nhà máy cụ thể được đề cập.
Lưu ý rằng khi sử dụng máy đo EC, bạn cũng phải tính đến chênh lệch nhiệt độ trong phương trình của mình. Nhiệt độ ấm hơn và lạnh hơn sẽ làm lệch độ dẫn và phải được điều chỉnh.
Điện máy Bảo Ngọc là nhà cung cấp các dòng máy đo độ dẫn cầm tay , máy đo TDS, chất rắn hòa tan cùng nhiều loại thiết bị đo khác chính hãng từ các thương hiệu uy tín trên thế gới như: HANNA, HORIBA, GONDO,... Đến với chúng tôi Quý Khách sẽ được nhân viên tư vấn những sản phẩm phù hợp, giá cả phải chăng và đặc biệt là dịch vụ hậu mãi chu đáo.
Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo độ dẫn EC thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua qua hotline: 0978.455.263
 
Back
Top