Giải đáp cho câu hỏi bệnh trĩ nên ăn gì

nguyenmaiajc

New member
Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh gây ra sự đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân. Nếu như bạn không biết căn bệnh trĩ nên ăn gì, có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ nên ăn gì? Các thực phẩm chứa sắt tốt không

Do bệnh trĩ gây mất máu mạn tính nên người bệnh dễ bị thiếu máu, vì vậy nên chế độ ăn cho bệnh nhân trĩ cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau cần, mộc nhĩ đen (nấm mèo đen), vừng (mè đen), ...Đây là một cách rất tốt để bù lại lượng máu đã mất cho bệnh nhân. Chính vì thế hãy bổ sung các thực phẩm có sắt nếu bạn không biết bệnh trĩ nên ăn gì. Ngoài ra có thể tham khảo các nhóm thực phẩm dưới đây.
Ruột già của lợn, dê: có tác dụng cầm máu, chống đau, tiêu hóa tốt.
Thịt rùa: có tác dụng tốt cho người bị trĩ đại tiện ra máu lâu, có công hiệu bổ máu.
Quả óc chó: có tác dụng nhuận tràng, giảm búi trĩ thòi ra ngoài, và hiện tượng đại tiện ra máu.

Các loại dầu


1546559916457.png

Trong mỗi bữa ăn, nên dùng dầu ô liu, dầu lanh và giấm táo trong món rau trộn. Trong món súp hay bất kỳ món ăn nào thích hợp, hãy dùng dầu ô liu và dầu lanh. Vào cuối mỗi bữa ăn nên uống bổ sung dầu cá, đây là một trong những loại dầu quan trọng nhất cần dùng thường xuyên. Có thể đây không phải là một đáp án mọi người nghĩ đến đầu tiên khi trả lời câu hỏi bệnh trĩ nên ăn gì nhưng nó lại vô cùng hữu ích.

Một số loại củ quả khác

1546559936418.png

Các loại rau quả đậu bắp, mướp hương, bí đỏ, cà chua, cà tím, súp lơ xanh, củ sen, bắp, bơ, thanh long, bưởi, táo tây, dâu tây, kiwi, hồng, hải sâm, sung, rau mùi, rau má... cũng rất có ích cho người bị bệnh trĩ. Đây nên là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi bệnh trĩ nên ăn gì.
Gừng, tỏi, củ hành giúp phân hủy fibri, khắc phục thương tổn ở mô, nội tạng và động mạch. Tuy nhiên, cần lưu ý là dư thừa chất này có thể gây viêm ở động và tĩnh mạch, đặc biệt là khu vực hậu môn.

Curcumin (hoạt chất chính có trong củ nghệ) có tính chống viêm, ức chế khối u, thông mật, lợi tiêu hóa, bổ sung Curcumin giúp chống viêm và làm mau lành các vết tổn thương của trĩ.
 
Back
Top