Chuyện ấy khi mang thai liệu có an toàn?

tuyet_loan08

Junior Member
hầu hết các cặp đôi.Và tất nhiên Không chỉ có những bà mẹ mới lo lắng như vậy mà theo Anne Semans và Cathy Winks - đồng tác giả cuốn sách " The Mother's Guide to Sex- cũng cho rằng những ông bố cũng chung một nỗi sợ hãi tương tự.

Hai tác giả viết " Đây là điều khác phổ biến ở nam giới, đặc biệt, họ cảm thấy không thoải mái khi quan hệ trong thời kì vợ đang mang thai bởi vì họ sợ răng thai nhi sẽ bị tổn thương dương vật hoặc thậm chí là họ nghĩ rằng đứa con trong bụng sẽ nhìn thấy cảnh ân ái của bố mẹ chúng".

201031392138-chuyen%20ay%2822%29.jpg



Thực ra, Bạn mang thai 9 tháng 10 ngày và ham muốn của bạn trong thời gian này cũng được chia thành nhiều giai đoạn.

Trong 3 tháng đầu, Theo Semans and Winks đời sống tình dục của hai vợ chồng khá tẻ nhạt. Với sự mệt mỏi trong thời kì đầu mang thai khiến người vợ luôn muốn ngủ thêm vào mỗi buổi sáng và thích một chai nước tăng lực hơn là "chuyện ấy" .

Mặt khác trong 3 tháng giữa thì đây là thời kì vàng của việc mang thai. Như Semans và Winks lưu ý thì " Trong giai đoạn này máu trong cơ thể bạn tăng lên khiến cho âm đạo nhạy cảm hơn, mơi mà mô cương của bộ phận sinh dục bị ứ máu. Lượng estrogen tăng lên trong cơ thể dẫn đến sự gia tăng khác biệt trong âm đạo. Âm vật cương lên, môi âm hộ đập mạnh với lượng máu được tăng lên và âm đạo tiết ra nhiều dịch nhờn hơn.

Trong thời kì thứ 3 chúng ta có thể thấy sự sụt giảm liên tục tần suất sinh họat tình dục bởi vì năng lượng của bạn đang dần giảm xuống và bụng ngày càng to ra làm chấm dứt ngọn lửa đam mê.

Nhưng đôi vợ chồng vẫn còn năng lượng thì lại "làm tình" trong tư thế spoon (chiếc muỗng) , có nghĩa là cả hai nằm quay mặt vào nhau, lưng của người vợ dựa vào ngực của chồng. Tư thế này có thể bảo vệ thai nhi không bị chấn động.

Tuy nhiên cho dù "sức nóng" của hai người đến mức độ nào đi chăng nữa thì cũng nên nhớ để bảo vệ thai nhi phát triển một cách toàn diện.

Minh Thùy
 
Back
Top