Chụp ảnh Sticker cho ngày Xuân

Jolie

Member
Đứng xếp thành hàng rồi đưa máy lên chụp đã không còn là phong cách của giới trẻ nữa. Bức ảnh phải ghi lại những tư thế ngộ nghĩnh, vui vẻ và được đóng các kiểu khung lạ mắt. Với chiếc webcam sẵn có trên máy tính, bạn có thể tạo ra một chiếc máy chụp ảnh Hàn Quốc dạng Sticker tại gia để cùng vui với bè bạn.


Các tác phẩm tạo nên từ CamSticker Trước tiên bạn tải chương trình CamSticker từ địa chỉ http://webtinhoc.vn rồi cài đặt lên máy tính. Lưu ý rằng khi bắt đầu chạy, chương trình sẽ kiểm tra trong hệ thống phải tồn tại ít nhất một webcam. Nếu không tìm thấy, chương trình sẽ thông báo lỗi, rồi thoát ra ngoài.
Giống hệt một máy chụp ảnh Hàn Quốc trong các siêu thị, việc đầu tiên bạn cần làm để tạo ra các Sticker là chọn kiểu sắp xếp. CamSticker quy định rằng kết quả sẽ luôn luôn được in ra trên loại giấy khổ 6 x 4 inch, nên dù bạn chọn kiểu sắp xếp nào, và kích thước của các bức hình trong đó to nhỏ hay bằng nhau, thì tổng kích thước của chúng cũng không thay đổi. Nghĩa là nếu bạn chọn hình có kích thước to, thì số lượng sẽ giảm xuống, và ngược lại, bạn có thể chọn thể hiện nhiều ảnh, nhưng mỗi ảnh chỉ bé xíu.
Nhưng phần chọn khung viền trong bước kế tiếp mới là điểm nổi bật của phong cách chụp ảnh dành cho tuổi “teen” này. Có hơn 300 mẫu khung, phân thành các nhóm như Animal (các loài thú), Classical (cổ điển), Hi-Flower (khung ảnh hoa), Character (hình nhân vật), Plant (cây cối và hoa)… Trong mỗi chủ đề, bạn bấm chọn vào từng khung viền mà bạn thích. Những khung được bấm chọn sẽ bật lên một đường viền màu xanh dương bao quanh để đánh dấu. Nếu muốn chọn hết tất cả khung trong chủ đề hiện tại, bạn chỉ việc bấm nút Pick all. Nút Clear thì có tác dụng ngược lại, xóa hết việc chọn các khung trong chủ đề đó. Dù chọn nhiều hay ít, thì đây chỉ là thao tác chọn lọc, khi chụp ảnh, bạn có thể chỉ dùng một vài khung, chứ không nhất định phải dùng hết tất cả.
Có hơn 300 mẫu khung đẹp mắt dành cho bạn Xong bước chọn khung, bạn sẽ dùng nút Next để nhảy sang bước kế tiếp, là bước đưa hình ảnh từ webcam vào trong các khung viền. Hãy đặt đèn cùng hướng với webcam, rồi bật đèn lên hướng ánh sáng vào khuôn mặt trước khi tiến hành chụp. Một số loại webcam gắn sẵn các bóng đèn LED trắng cũng sẽ rất có tác dụng khi dùng chung với chương trình này. Lưu ý rằng phần nền phía sau lưng người chụp nên có màu xanh da trời, và không nên có nguồn sáng phía sau lưng người đó. Lý do là các webcam thường có chế độ tự cân bằng trắng (white balance), nên việc bắt đèn vùng sáng phía sau sẽ làm khuôn mặt người chụp bị tối đen. Nếu đã chuẩn bị xong thì hãy đưa khuôn mặt hay cả thân người của bạn vào trước webcam, làm điệu, rồi bấm vào nút Camera! là xong một kiểu!
Thế nhưng trang in Sticker mà bạn chọn lúc nãy sẽ cần rất nhiều kiểu cơ mà, hãy xoay người, đổi trạng thái khuôn mặt rồi tiếp tục nhấn nút Camera! nữa nhé. Toàn bộ các ảnh chụp được sẽ nằm thành một dãy dài ngang phía dưới đấy. Không thích tấm nào, bạn bấm chọn vào nó rồi nhấn nút Delete. Còn muốn chụp lại từ đầu ư? Nhấn Delete All là xong!
Toàn bộ bức ảnh chụp được sẽ nằm ở dãy ngang phía dưới Tùy thuộc vào cách sắp xếp, mà bạn phải tiến hành chụp bao nhiêu kiểu ảnh. Sau khi thực hiện xong một kiểu, bạn nên bấm nút mũi tên trái hay phải ở hai bên khung hiện tại để chuyển sang một khung mới. Còn nếu bạn làm biếng thì đánh dấu chọn mục Auto Change Frame để chương trình tự động chuyển khung sau mỗi lần bạn bấm nút Camera! để chụp.
Nhấn Next lần nữa, bạn sẽ chuyển sang công đoạn kết xuất hình ảnh. Các hình ảnh đã chụp cùng với khung viền đã kết hợp sẽ được phủ đầy vào kiểu sắp xếp mà bạn chọn trong bước đầu tiên.
Nếu muốn đổi hình ở một vị trí nào đó trong kiểu sắp xếp, bạn cũng thực hiện thao tác kéo và thả từ dãy ảnh chụp phía dưới vào vị trí muốn thay là xong. Trường hợp vẫn thấy chưa phù hợp, bạn dùng nút Back để quay lại các bước trước đó để chọn lại kiểu bố trí ảnh khác, chọn thêm loại khung, hay chụp thêm vài tấm ảnh nữa. Còn khi đã hài lòng với thành quả của mình, bạn hãy bấm vào biểu tượng chiếc máy in để gửi nó ra máy in ra giấy đề-can rồi sử dụng tùy thích. Nếu trước khi bấm in, bạn đã đánh dấu mục Setup Printer before Printing, thì một cửa sổ cấu hình máy in sẽ hiện ra để bạn tinh chỉnh lại các thông số như: chọn chiều in là ngang (Landscape) hay dọc (Portrait), phần chất lượng bản in cũng sẽ dễ dàng được chọn lựa giữa một trong năm cấp độ từ in thử (Draft) cho đến chất lượng cao (High).
Cửa sổ Printer Setup Chương trình còn cung cấp một lựa chọn khác cho phép bạn xuất tấm Sticker mà bạn làm ra thành một tập tin ảnh thông thường để bạn dùng làm hình nền trên máy tính, đưa lên blog, gửi email, hay lưu lại để in vào dịp khác. Bằng cách bấm nút Export, kết quả sẽ là một tập tin theo định dạng .BMP hay .JPG, với độ phân giải tùy chọn là 1200×800 , 900×600 , 600×400 hoặc bất kỳ độ phân giải nào khác. Đánh dấu chọn định dạng JPG, bạn có thể thay đổi chất lượng từ 1-100 (tương đương với việc kích thước tấm ảnh thu được sẽ lớn hay nhỏ). Thư mục lưu trữ mặc định được chọn sẽ là Desktop hoặc My Pictures.
Cửa sổ Export Image Một vấn đề thường gặp khác khi sử dụng chương trình là hình ảnh thu được từ webcam rất xấu, do độ phân giải kém, hay trong phòng thiếu sáng hoặc bị ngược sáng. Trong khi chúng ta hoàn toàn có thể dùng máy ảnh số để chụp được những bức ảnh rất đẹp ngoài trời. Vậy làm cách nào để đưa các bức ảnh đẹp đã chụp đó vào chương trình CamSticker? Cách làm như sau:
Nếu các tấm ảnh của bạn thuộc dạng nằm ngang thì bỏ qua bước này, còn với các tấm ảnh chụp theo hướng dọc, bạn bấm phải chuột trên đó rồi chọn Microsoft Office Picture Manager, một tiện ích xử lý ảnh đi kèm với bộ Microsoft Office. Bạn chọn tiếp chức năng Edit Pictures phía trên, chọn Crop ở cạnh phải. Tiếp sau đó, bạn chọn tiếp mục Aspect ratio là 3×4, đánh dấu mục Landscape, bấm chuột vào các dấu ở góc hình kéo rê để chọn vùng chứa khuôn mặt, rồi bấm OK.
Xử lý ảnh bằng Microsoft Office Picture Manager Sau khi lưu lại các bức ảnh có chiều nằm ngang vừa cắt thành các tập tin mới, bạn mở chương trình Windows Movie Maker. Đây là một tiện ích có sẵn trong Windows XP hay Vista, tuy nhiên, với Windows 7, bạn sẽ cần phải tải thêm về từ trang Microsoft.
Để đưa các bức ảnh nằm ngang vào, bạn bấm chọn mục Import Pictures, rồi chọn hết các bức ảnh ấy từ thư mục trong đĩa cứng. Sau đó, từ cửa sổ Collections, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl-A để chọn toàn bộ, và kéo rê chúng thả vào khu vực Story Board dưới cùng.
Kéo rê ảnh thả vào khu vực Story Board Bạn cũng vào Tools > Option > Advanced để chọn lại phần Picture duration là thời gian dừng để hiển thị mỗi bức hình. Kế đến bạn chọn menu File > Save Movie File để chuyển toàn bộ các bức ảnh thành một đoạn phim. Bạn chọn nơi lưu tập tin phim là My Computer, đặt tên cho tập tin kết xuất, chọn thư mục lưu bằng nút Browse, chấp nhận tham số chất lượng là Best quality for playback on my computer rồi đợi cho tập tin .WMV được tạo ra.
Công cụ cuối cùng, bạn sẽ cần tiện ích webcam ảo mang tên FakeWebcam (http://tinyurl.com/fakewebcam6). Bấm vào nút dấu cộng (Add movie files) rồi chọn tập tin phim chứa ảnh mà bạn vừa tạo ra, sau đó nhấn nút Play selected movie on webcam, những hình ảnh sẽ thay đổi theo thời gian trên webcam ảo này.
Tiện ích Fake Webcam Trong cửa sổ chính của CamSticker, bạn cần nhấn nút Source, rồi chọn lại webcam muốn dùng trong chương trình là webcam ảo. Khi đó bạn sẽ tha hồ chụp các bức ảnh trong khung viền với chất lượng cực kỳ sắc nét trong mùa Xuân này.
TRÍ THÔNG (Theo e-CHÍP)
Theo vietnamnet.vn​
 
Back
Top