Chăm sóc da khoa học

G

Guest

Guest
Có những mỹ phẩm nhiều tiền không hẳn đã tốt, có những loại mặt nạ rất tốt nhưng lại chẳng phát huy tác dụng với bạn, tại sao vậy? Đó là vì có thể cách bạn chăm sóc da chưa được thực sự khoa học. Hãy cùng nghe chuyên gia tư vấn nhé!

Buổi sáng

2009107123815-1.jpg


1. Trọng điểm là rửa mặt sạch

Buổi sáng da được phục hồi sau giấc ngủ nên ở vào trạng thái tốt nhất, do đó không cần dưỡng quá nhiều, chỉ cần rửa sạch những chất dầu thừa phân tiết ra sau giấc ngủ là được.

2. Massage để loại bỏ vết sưng

Sáng ngủ dậy thì mắt khó tránh khỏi bị sưng, lúc này chỉ dựa vào mỹ phẩm cho mắt thì không thể làm cho nó hết sưng, bạn cần massage mắt đúng cách, bởi vì massage có thể thúc đẩy tuần hoàn bạch huyết, thải ra nhiều nước.

3. Thận trọng sử dụng sản phẩm làm trắng

Lựa chọn các sản phẩm làm trắng chứa acid quả, vitamin C, Arbutin có tác dụng làm trắng tốt nhưng lại không ổn định, chúng sẽ phản ứng với tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, kích thích sản sinh sắc tố đen, làm phản tác dụng.

4. Đừng quên chống nắng

Bất luận xuân, hạ, thu, đông, bất luận trời râm mát, bất luận bạn ngồi trong văn phòng, hay là thường chạy ra ngoài thì chống nắng đều cần thiết. Bởi vì tia tử ngoại sẽ gây hư tổn nghiêm trọng cho da.

Ban đêm

2009107123815-2.jpg


1. Tẩy trang làm trọng điểm

Chỉ cần là đã trang điểm, bất luận nhạt hay đậm, thậm chí chỉ đánh 1 lớp kem lót cũng cần tẩy trang cẩn thận, không thể chỉ dùng loại sữa rửa mặt thông thường rửa là được. Kem lót thuộc loại tính dầu, có sức che phủ rất lớn đối với da, dùng nước rửa mặt thông thường thì sẽ không thể rửa sạch.

2. Đắp mặt nạ

Tối từ 8~11h thì sức đề kháng của huyết quản nhỏ khá yếu, cũng rất dễ bị dị ứng, lúc này không nên đắp mặt nạ. Nếu muốn đắp thì đắp trước 8h hoặc sau 11h.

3. Kem dưỡng dành cho ngày và đêm khác nhau

Buổi tối là giai đoạn nghỉ ngơi, lúc này cần nhất là dưỡng mềm da, đẩy nhanh trao đổi chất của tế bào, hồi phục lại da mà bị hư tổn ban ngày, bổ sung dinh dưỡng, làm cho da càng có tính đàn hồi, mịn hơn.


Hứa Thuý
Theo XinhXinh
 
Back
Top