Chăm chút gương mặt con trẻ

thanhlinh

Junior Member


Bé ít khi nào chịu nằm yên, vì vậy, việc làm vệ sinh cho bé có hơi khó khăn nếu thao tác của mẹ hoặc không chính xác hoặc quá chậm. Tương tự, sự nhẹ nhàng luôn làm bé dễ chịu và “hợp tác” hơn.
Đây là vùng nên bắt đầu trước tiên, vì đôi mắt mà “kèm nhèm” thì bé sẽ không yên. Chỉ cần dùng compresse tẩm sérum lau từ trong khóe mắt trong ra tới bên ngoài, theo đúng nguyên tắc “từ sạch đến dơ” khi làm vệ sinh, tránh mang bụi bẩn vào làm nghẽn ống lệ. Chuẩn bị nhiều compresse vì bạn cần thay miếng sạch cho mỗi lần lau và cho mỗi mắt.
Nên dùng que quấn bông tự làm hơn là dùng que mua sẵn (ngay cả loại dùng cho em bé) vì nó có thể đẩy ráy tai vào trong và làm nghẽn ống dẫn. Thấm que vào sérum để bụi bẩn dễ bám vào. Chỉ lau trên bề mặt, các góc cạnh của vành tai mà không dụng vào trong. Đừng quên lau cả đằng sau tai mỗi ngày, vì mồ hôi và cặn bợn sẽ dễ gây cho bé dị ứng và ngứa ngáy. Dùng gòn ướt, sau đó lau khô ngay.

  • Lau chùi bên ngoài với bông gòn được se lại bằng với lỗ mũi. Phải làm 2 cái và thấm ướt sérum. Vấn đề là là, sao đưa nhẹ vào mũi và xoay nhẹ, hầu móc và loại bỏ chất nhầy.
  • Trường hợp nghẹt mũi, dùng ống bơm thụt rửa mũi: dùng dụng cụ thông mũi họng và thụt rửa bằng sérum. Bạn bơm vào nửa ống sérum cho mỗi bên mũi, nghiêng đầu bé qua một bên để sérum và nước nhầy chảy ra ngoài. Dùng khăn lau sạch.
  • Ống hít mũi: rất cần thiết nếu chất nhầy trong mũi bé quá đặc. hãy dùng kiểu có màn chắn để ngăn chất nhầy trở lại. Rửa và hấp tiệt trùng dụng cụ sau mỗi lần sử dụng. Thông thường, khi bé 3-4 tháng tuổi thì có thể chịu đựng việc khó chịu này. Từ tháng 6 trở lên thì khó hơn, sau đó thì … la hét. Giải pháp duy nhất: kềm chặt đầu và thao tác thật nhanh chóng.
Đừng sử dụng nước vòi vì có quá nhiều tạp chất, và xa bông sẽ làm khô da. Hãy dùng bông gòn thấm nước khoáng mà lau. Nếu dùng sữa tắm thì bạn phải lau lại nhiều lần cho thật sạch. Nhớ đến các ngấn ở cổ, nơi luôn luôn có mồ hôi, sữa khi trào ngược lại, một vùng dễ bị hâm. Không cần phải thoa kem cho bé mỗi ngày, nên đễ dành khi cho bé ra nắng hay khi trời hanh lạnh. Thoa kem chống nắng có chỉ số tối đa dành cho trẻ sơ sinh, và thoa lại sau mỗi 2 giờ, hay thoa kem giữ ẩm.

Tạp chí Gia đình
 

Attachments

  • 503..jpg
    503..jpg
    9 KB · Views: 0
Back
Top