Cải xoong chữa bệnh eczema

Jolie

Member
Cải xoong giàu dinh dưỡng, vitamin và nhiều nước. Đặc biệt là có đặc tính làm mát, làm giảm kích ứng, làm dịu da ở những trường hợp da khô, da ngứa và da bị kích thích.


Hỏi: Tôi nghe nói có thể dùng cải xoong để chữa bệnh eczema không biết có đúng không? Cách làm như thế nào? - Lê Thị Hoài Anh (Đông Anh, Hà Nội).


1bc5b5dbeb-1-rau-cai-xoong-dvea.jpeg


BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y 103: Cải xoong giàu dinh dưỡng, vitamin và nhiều nước. Đặc biệt là có đặc tính làm mát, làm giảm kích ứng, làm dịu da ở những trường hợp da khô, da ngứa và da bị kích thích. Cải xoong được chứng minh là có tác dụng làm giảm triệu chứng ngứa ngáy trên các vùng bị tổn thương của eczema.



Vì cải xoong có nhiều nước nên có khả năng làm dịu da. Lại có đặc tính chống viêm và chống ngứa nên có thể làm giảm triệu chứng của eczema. Có nhiều cách dùng cải xoong trị bệnh: Nấu chín cho vào nồi luộc chín, vớt ra để nguội chấm nước xì dầu ăn hoặc xay thành nước sinh tố mỗi ngày uống 1 cốc 200ml. Ngoài ra, khi đang ngứa dữ dội có thể dùng cải xoong giã nát đắp lên da.


Nghiên cứu cũng cho thấy, cải xoong không những giảm triệu chứng của eczema trên người bệnh dị ứng mà còn cải thiện triệu chứng trên người bệnh eczema nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu như đang dùng thuốc lợi tiểu thì nên giảm liều thuốc vì cải xoong có tác dụng lợi tiểu y hệt như thuốc vậy.
Viet Bao.vn (Theo Kiến Thức)



Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn


***
Life Insurance Without Medical Exam and Return of Premium ===>> http://EZLifeDirect.com

*** Get $5.00 and up to 50% cash back when shopping ===>> http://EZ5dollars.com

*** Compare Cheap Flight Tickets ===>> http://EZTravelDeals.com

*** Printable Coupons and Coupon Codes ===>> http://Coupon-R-Us.com

*** Get 3 month free Dental Saving Plans ===>> http://EZDentalDirect.com

*** Compare Deals Before Shopping ===>> http://DealsLovers.com

*** We compare & You Save ===>> http://DealsCrawler.com

***
Sổ tay gối đầu cho các chị em phụ nữ ===>> http://Recipes4Viet.com

***
Nơi dừng chân của các game thủ ===>>http://fancygameonline.com
 
Back
Top