Cùng Pao Quán vào bếp với món bò xào măng trúc

Pao Quán

New member
Bò xào măng trúc là một trong những món ăn được rất nhiều thực khách của Pao Quán yêu thích. Qua bàn tay tài hoa của người đầu bếp, hương vị đặc trưng của thịt bò và măng trúc hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, làm người ăn nhớ mãi không quên. Trong chuyên mục Món ngon mỗi ngày hôm nay, Pao Quán sẽ chia sẻ tới các bạn cách làm món bò xào măng trúc ngon lành tại gia. Cùng theo dõi các bạn nhé!

Nguyên liệu làm món bò xào măng trúc

Bò xào măng trúc là món ăn có nguyên liệu khá dễ tìm. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây là đã có thể cho ra đời một đĩa bò xào măng trúc thơm ngon cho 3 – 4 người ăn rồi:
– 200g thịt bò.
– 200g măng trúc.
– Tỏi.
– Dầu ăn, gia vị: dầu hào, muối, nước mắm, đường, bột nêm, hạt tiêu.

vao-bep-cung-mon-bo-xao-mang-truc.jpg

Nguyên liệu làm món bò xào măng trúc

Khi mua măng trúc, bạn cần chọn loại măng có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh. Bởi, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm măng tươi, măng trúc không rõ nguồn gốc xuất sứ và chưa được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm. Để món ăn thêm ngon, bạn nên chọn loại thịt vai bò còn tươi. Miếng thịt đều màu, láng mịn, không có mùi lạ.

Các bước tiến hành làm món bò xào măng trúc

Bước 1: Sơ chế măng trúc
– Bóc vỏ măng trúc, rửa sạch, ngâm nước muối ấm. Bạn nên ngâm măng qua đêm để làm sạch hết nhựa trong măng.
– Vớt ráo nước và xắt măng thành những lát mỏng.

Bước 2: Sơ chế thịt bò

Thịt bò rửa sơ qua. Lưu ý là đừng ngâm nước quá lâu vì sẽ làm giảm chất dinh dưỡng của thịt bạn nhé! Xắt thịt bò thành những lát mỏng xuôi theo sớ thịt.

Bước 3: Tiến hành

– Bắc chảo lên bếp, đợi nóng chảo rồi cho dầu ăn, tỏi băm nhuyễn vào phi vàng. Khi tỏi dậy mùi thơm thì cho thịt bò vào xào cùng, tiếp đó là măng trúc.
– Nhanh tay cho thêm dầu hào, muối đường, nước mắm, hạt nêm cho vừa ăn. Đảo đều tay sao cho gia vị ngấm đều vào thịt bò và măng. Khi thịt bò vừa chín tới, măng mềm thì tắt bếp. Cho bò xào măng trúc ra đĩa, rắc thêm chút tiêu và trang trí vài cọng rau thơm phía trên cho hấp dẫn.

bo-xao-mang-truc-pao-quan.jpg

Món bò xào măng trúc thành phẩm phải có măng và thịt bò vừa chín tới, thấm đều gia vị
Bò xào măng trúc ăn kèm với cơm nóng rất bắt vị. Món ăn đạt yêu cầu là khi có thịt bò chín mềm, không quá tái cũng như quá dai, măng mềm, săn lại. Về hương vị, thịt bò và măng trúc phải ngấm đều gia vị, măng trúc bớt mùi hăng, khi ăn cảm thấy được chút béo của dầu hào, chút nồng nhẹ của măng trúc và chút cay thé của hạt tiêu.
Chúc các bạn trổ tài vào bếp thành công cùng món bò xào măng trúc!
 
Back
Top