Có nên cắt trĩ bằng phương pháp Ferguson hay không

tileo2007

New member
Bệnh trĩ gây cho người có bệnh số đông phiền toái trong hoạt động và đời sống. tuy nhiên, người có bệnh cũng không cần quá lo sợ. Bởi hiện nay, với gần như phương pháp điều trị bệnh trĩ hậu quả đã ra đời. Một trong số ấy là phương pháp ferguson. Vậy cách cắt trĩ ferguson là gì? Người mang bệnh hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa phong kham da khoa thai binh duong tham khảo thông tin trong bài viết bên dưới.

Cách cắt trĩ Ferguson là gì ?

cách cắt trĩ ferguson là 1 trong các biện pháp cắt từng búi trĩ. Đây là biện pháp cắt trĩ kín, tiến hành dựa trên nguyên lý cắt riêng biệt từng búi trĩ 1, để lại ở giữa những búi trĩ các mảnh da - nội mạc.

- Đối tượng ứng dụng

+ cách ferguson được áp dụng dành cho các hoàn cảnh mắc trĩ nội độ 3 và 4, sa trĩ tắc mạch.

+ người bị bệnh mắc trĩ đã chữa trị bằng những phương pháp khác nhưng thất bại, còn sa và xuất huyết.

+ Trĩ hẳn nhiên các dấu hiệu cần tiểu phẫu khác như: nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, apxe hậu môn,...

biện pháp cắt trĩ ferguson là gì?

- Ưu, nhược điểm của phương pháp ferguson

+ Ưu điểm: ứng dụng được mang đa số các búi trĩ sở hữu chỉ định mỗ. tránh được các tai biến của nhóm tiểu phẫu cắt khoanh nội mạc da. giá tiền phẫu thuật thấp.

+ Nhược điểm: cách này sở hữu nhược điểm là đau sau tiểu phẫu. Thời gian hậu mỗ kéo dài và cải thiện lâu. ko kết quả trong các trường hợp bị trĩ vòng.

Lời khuyên: mặc dù sở hữu rộng rãi điểm cộng nhưng cách cắt trĩ ferguson cũng tồn tại phổ quát nhược điểm to. Do đó, người mang bệnh cần phân tích kỹ và nhờ sự trả lời kĩ của những bác sĩ chuyên khoa trước khi tiến hành cách này.

Vậy có nên cắt trĩ bằng phương pháp Ferguson không ?

dựa theo các chuyên gia hậu môn trực tràng, so với cách ferguson thì biện pháp cắt trĩ bằng PPH và HCPT lại có đại đa số ưu điểm nổi trội hơn cả.

- cách PPH

Đây là biện pháp dùng máy khâu vòng để cắt khoanh niêm mạc trĩ. phương pháp PPH giúp giảm lưu lượng máu dẫn vào búi trĩ. Thu nhỏ thể tích búi trĩ và có khả năng treo được đệm hậu môn vào ống hậu môn. dựa theo đó, giúp hỗ trợ điều trị các dấu hiệu bệnh trĩ 1 cách nhanh chóng, đem lại hiệu quảy cao.

Cắt trĩ hệ lụy, ít đau bằng PPH và HCPT

- cách HCPT

HCPT là biện pháp cắt trĩ bằng biện pháp dùng thủ thuật thâm nhập tối thiểu bằng sóng điện cao tần khoảng 700 C - 800 C làm đông máu, thắt nút mạch máu. sau đó tiến hành cắt bỏ những cơ sở bị tổn thương bằng dao điện. cùng lúc, bảo vệ những bộ phận khác đừng bị tác động.

Đây là hai phương pháp đương đại nhất hiện giờ bởi:

+ An toàn, ít gây ra máu trong quá trình thực hiện mỗ.

+ ko khiến cho ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn sau phẫu thuật.

+ với sự giúp đỡ của máy tính kỹ thuật cao trong quá trình chữa trị nên tránh tối đa tai biến thứ phát.

+ Chặn được nguồn sản xuất huyết tới búi trĩ, hạn chế được tối đa khả năng tái phát bệnh.

+ phục hồi nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian để điều trị.

Vì vậy, đối mang trĩ độ 3 và 4 người bệnh nên tiến hành cắt trĩ bằng PPH và HCPT thay vì phương pháp ferguson.

một số ghi nhớ lúc thực hiện cắt trĩ Ferguson

Dù thực hiện cắt trĩ bằng cách nào đi chăng nữa thì người mắc bệnh cũng cần phải lưu ý tới chế độ dinh dưỡng và vận động của mình. Bởi bệnh trĩ có thể tái phát trở lại giả dụ người bệnh ko khắc phục được trạng thái táo bón. bên dưới là 1 số lưu ý khi mỗ bệnh trĩ:

- lựa chọn chỗ uy tín

địa điểm tiến hành là cội nguồn không thể thiếu quyết định việc chữa trị bệnh trĩ thành công hay thất bại. Do đó, bệnh nhân nên tìm đến những chỗ uy tín, uy tín để thăm chữa và chữa trị bệnh. tại Sài gòn, người bệnh có khả năng tới bệnh viện Đa Khoa Thái Bình Dương. Đây là một nơi chuyên điều trị các bệnh hậu môn - trực tràng kết quả, an toàn.

qua tiểu phẫu cắt trĩ, người bệnh nên chú ý lối dinh dưỡng thủ thuật

- chế độ dinh dưỡng công nghệ

qua lúc tiến hành mỗ trĩ, người có bệnh nên bắt đầu ăn thức ăn dạng lỏng như: cháo, súp,... qua đó ăn uống lại bình thường. không những thế, chú ý bổ sung đa phần rau xanh, rau củ quả tươi vào thực đơn thường ngày. không những thế, nên uống phổ thông nước để giúp khiến mềm phân, hạn chế táo bón.

- nghỉ dưỡng, vận động hợp lý

qua khi cắt trĩ bệnh nhân cần nghỉ dưỡng, thư giãn hợp lí. tránh đi lại hay khuân vác nặng, đặc thù là những hoạt động tác động phổ thông đến vùng hậu môn trực tràng. Thay vào ấy nên sinh hoạt dần dần để máu lưu thông tốt như đi bộ 30 phút hàng ngày, tập thái cực quyền,...

- giữ gìn vệ sinh hậu môn

người bệnh cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đặc biệt là qua mỗi lần đi đại tiện. hạn chế sử dụng những dung dịch vệ sinh với tính tẩy rửa mạnh. bên cạnh đó cần ghi nhớ không sử dụng sức lúc đi vệ sinh. Từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại, đọc báo, ngồi lâu trong nhà vệ sinh.

- tái khám dựa theo dặn dò

ngoài ra, người mang bệnh cần tái khám theo dặn dò của BS hoặc ngay khi mang những triệu chứng bất thường.

Ngoài ra bạn hãy thường xuyên theo dõi tình trạng bệnh của mình để tránh các dấu hiệu bệnh trĩ tái phát .Theo đó có kế hoạch khám chữa bệnh hiệu quả
 
Back
Top