Cách điều trị bệnh đau xương cụt cho mẹ bầu lúc mang thai hiệu quả

tileo2007

New member
Đau xương cụt lúc có thai là một tình trạng hiếm gặp ở các mẹ bầu. Hiện tượng viêm nhức lúc mang thai đừng chỉ làm mẹ mỏi mệt mà còn cảm thấy lo sợ đừng yên. Đâu là duyên do gây đau xương cụt và bà bầu cần khắc phục hình thức này vậy nào?

Biểu hiện viêm xương cụt lúc mang thai

Hiện tượng đau xương cụt là phần cuối cộng của đốt sống, an tọa giữa hai mông và Do đó, nhóm các xương này còn được gọi là xương cùng. khi bị viêm xương cụt, bà bầu sẽ mang những dấu hiệu từ nhẹ tới nặng như:
  • những cơn viêm có khả năng từ ngấm ngầm đến đau dữ dội ở đốt xương cụt.
  • đau phần trên hông
  • viêm phần xương mu
  • đau tại khớp háng
  • viêm chân
Viêm xương cụt lúc mang thai khiến cho nữ giới khó chịu và tác động đến uy tín cuộc sống

Nguyên do gây đau xương cụt lúc mang thai
  • Do sự biến đổi đột biến của relaxin và estrogen hormon tới các dây chằng gần xương cụt gây nên những cơn đau.
  • Do sự nâng cao trọng nhanh của cơ thể dồn nên phần trọng tâm phía qua làm tư thế đốt sống của bà bầu bị tác động.
  • Do biến đổi tư thế sai biện pháp hoặc do lao động nặng cũng khiến các cơn viêm xương cụt trầm trọng hơn.
  • Tam cá nguyệt cuối cùng, có khả năng do đầu em bé chèn vào xương cụt của mẹ gây cảm giác đau mỏi làm mẹ bầu khó chịu.
  • những nguyên tố khác gây đau xương cụt khi với thai có thể là: táo bón, chấn thương vùng dưới lưng do ngã hoặc tai nạn, thoát vị đĩa đệm phần dưới của lưng, rối loạn chức năng xương mu hoặc ung thư vùng chậu.
Viêm đốt sống cụt, thai phụ phải khiến cho gì?

Tin tốt dành cho mẹ là có khả năng tự khiến giảm các cơn viêm xương cụt khi sở hữu thai, giả dụ tiến triển tốt, mẹ sẽ suy giảm hẳn tâm trạng khó chịu. Mẹ thử ứng dụng những biện pháp sau nhé:

1. Tư thế ngủ của thai phụ nên nghiêng bên trái có 1 cái gối kẹp giữa 2 đùi để trọng lượng cơ thể được chia đều

2. hạn chế đi lại mạnh: hạn chế đi bộ ngay khi xương cụt sở hữu biến chứng đau.

3. đừng nên đứng hoặc ngồi trong thời gian dài: nếu như do tính chất công việc, bà bầu có khả năng biến đổi vị trí đều đặn sẽ tạo cảm giác ổn định hơn. đôi khi bạn nên đi quanh địa chỉ ngồi của mình vài phút, lặp lại đại đa số lần trong ngày giúp lưu thông máu và làm cho những đốt xương linh hoạt hơn.

4. hoạt động thể thao như bơi lội cũng sở hữu ích trong việc giảm đau xương cụt khi có thai nhưng mẹ nên tìm hiểu quan niệm của chuyên gia trước lúc tiến hành.

Bài tập cực Hiệu quả giúp giảm đau lưng khi sở hữu thaiĐau lưng lúc sở hữu thai khiến mẹ bầu khó chịu mỗi khi đi lại, ngồi hay đứng. làm sao để trị tận gốc trạng thái này và ngăn nó “di căn” sau khi sinh?

5. hạn chế nâng cao cân quá nhanh và quá rộng rãi sẽ tăng sức ép lên xương cụt của bạn cũng như kéo dựa theo đa dạng vấn đề tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và bé.

6. Đeo đai giúp đỡ vùng bụng giúp bạn giảm áp lực dồn lên phần xương dưới thắt lưng, giúp bạn hồi phục tư thế và giảm mỏi mệt nhất là trong tam cá nguyệt cuối. Đai này mẹ tham khảo tại các cửa hàng mẹ và bé.

7. Ngồi thẳng giúp trọng tâm cơ thể được cố định giảm áp lực nghiêm trọng lên phần xương cụt. ví như được, mẹ nên ngồi trên một quả bóng chuyên dùng để tập thể dục.
Bài viết khác :
Ngồi trên bóng tập sẽ giúp mẹ giảm đau xương cụt lúc sở hữu thai

8. Tạm biệt các đôi giày cao gót: vì lực trọng tâm cơ thể sẽ dồn lên đôi chân kéo dựa theo những cơn đau rất trầm trọng đấy!

9. Massage vùng xương cụt tại những spa nuôi dưỡng sức khỏe bà bầu hoặc ở các phòng khám phụ sản to.

10. Chườm nước ấm: là biện pháp sử dụng nhiệt ảnh hưởng vào lưng giúp nới lỏng các mô và khiến dịu cơn viêm. Mẹ có thể ngâm mình trong bồn tắm nước ấm, nhỏ vào đó một chút tinh dầu mẹ sẽ thấy thư thái dễ chịu hơn phổ biến.Chú ý ko dùng nước có nhiệt độ cao sẽ đừng ổn định dành cho em bé của bạn.

11. Tuyệt đối ko nâng vật nặng: sẽ làm cho căng thẳng những mô liên kết và dây chằng ở lưng của bạn gây đau nặng vùng xương cụt.

12. tránh xa táo bón: Điều này nghe sở hữu vẻ không đáp ứng, nhưng thực chất nó lại gây tác động đừng nhỏ đến đau xương cụt trong thai kỳ do sự thay đổi của nhu động ruột tương tác đến các mô xương chậu và khớp háng. Mẹ hãy ăn uống những chất dễ tiêu hóa, uống nước đa dạng và đi bộ dần dần để giảm táo bón lúc có thai nhé.

13. bổ sung phần lớn canxi và những vi chất cần yếu giúp cho hệ xương luôn khỏe mạnh, kiên cố.

Trên đây là những lời khuyên hữu ích hỗ trợ những mẹ giảm cơn viêm xương cụt khi sở hữu thai. Nhưng ví như thai phụ đau nặng, kéo dài thì nên đi chữa ở những phòng khám chuyên khoa sản hoặc chấn thương chỉnh hình để nhận được chữa trị.
 
Back
Top