Các tiêu chí cần chú ý khi mua ultrabook

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - ( 8:42 AM | 29/01/2012 )Ultrabook được dự đoán là dòng máy tính xách tay được nhiều người muốn mua trong năm 2012, tuy nhiên, chúng đều có kiểu dáng mỏng nhẹ với thiết kế gần giống nhau, khiến mọi người lúng túng khi chọn lựa.
Dung lượng lưu trữ, thời gian sử dụng pin và các cổng kết nối nằm trong số những thông số nên lưu ý khi mua ultrabook.
Dung lượng và tốc độ
Nếu mua ultrabook để sử dụng thường xuyên, người dùng cần xem xét dung lượng ổ. Hầu hết các model được trang bị ít nhất ổ SSD 64 GB và có thể lên đến 256 GB. Với những ai hay lưu ảnh hoặc phim, dung lượng này không đủ lớn và họ nên cộng thêm chi phí mua ổ cắm ngoài vào giá máy.
Một số ultrabook được trang bị ổ flash và ổ cứng HDD, nhưng flash chỉ hỗ trợ hệ thống khởi động nhanh, còn chương trình và các dữ liệu sẽ được lưu trong ổ cứng truyền thống, khiến tốc độ trao đổi dữ liệu bị chậm (ngược lại, họ sẽ sở hữu hệ thống với dung lượng lớn, có khi lên đến cả 1 terabyte). Tốc độ và dung lượng, cái nào quan trọng hơn? Nếu nằm trong số những người thích thú trước xu hướng điện toán đám mây cùng khả năng lưu trữ thông tin trực tuyến, câu trả lời sẽ là tốc độ.
Đồ họa
Ultrabook không phải dòng máy lý tưởng cho game thủ vì để đạt được kiểu dáng mỏng nhẹ cùng mức giá không quá cao, nó phải hy sinh sức mạnh cấu hình. Tuy vậy, một số ultrabook vẫn được trang bị card đồ họa rời, hỗ trợ khả năng hiển thị mượt mà nội dung 3D trong các ứng dụng như Google Earth, CAD, giải mã video HD nhanh… Thời lượng pin sẽ bị ảnh hưởng nhưng một vài ultrabook, chẳng hạn Lenovo ThinkPad T430s, có thể bật/tắt GPU một cách thông minh để tiết kiệm pin đáng kể.
Giá bán
Chi phí luôn là tiêu chí không thể bỏ qua mỗi khi mua sản phẩm. Mức giá khoảng 1.000 USD là hợp lý, nhưng người dùng sẽ cần cân nhắc nếu định bỏ ra khoản tiền trên 1.300 USD cho ultrabook.
Cổng kết nối
Để rút gọn kích cơ, nhà sản xuất sẽ loại bỏ đi một số cổng. Người sử dụng sẽ cần thống kê số lượng cổng trên máy để xem những kết nối nào cần thiết với họ. Đa số được trang bị USB và HDMI, nhưng không nhiều máy có khe cắm thẻ SD (Asus Light Ultrabook, Toshiba Portege Z830-S8302 và Samsung Series 5 nằm trong số ít những máy có đầu đọc này). Cổng Ethernet cũng khó tìm bởi nó không còn là tính năng quan trọng với đa số người dùng phổ thông (Series 5 và Toshiba Portege Z835 là hai hệ thống vẫn có kết nối này).
Thời lượng pin
Theo tiêu chuẩn của Intel, ultrabook phải có thời gian hoạt động liên tục ít nhất 5 giờ, nhưng nhiều máy có thể đạt mức 8 tiếng. Dù 5 tiếng cũng đủ hài lòng, pin của ultrabook thường được gắn liền máy để giảm diện tích, nên người dùng không dễ thay thế như trong laptop thông thường. Do đó họ nên chọn các hệ thống có thời lượng pin ít nhất trên 6 tiếng.
Châu An
(Theo vnexpress)
 
[QUOTE="MsMongMo, post: 0](ThuVienBao.com) - ( 8:42 AM | 29/01/2012 )Ultrabook được dự đoán là dòng máy tính xách tay được nhiều người muốn mua trong năm 2012, tuy nhiên, chúng đều có kiểu dáng mỏng nhẹ với thiết kế gần giống nhau, khiến mọi người lúng túng khi chọn lựa. Dung lượng lưu trữ, thời gian sử dụng pin và các cổng kết nối nằm trong số những thông số nên lưu ý khi mua ultrabook. Dung lượng và tốc độ Nếu mua ultrabook để sử dụng thường xuyên, người dùng cần xem xét dung lượng ổ. Hầu hết các model được trang bị ít nhất ổ SSD 64 GB và có thể lên đến 256 GB. Với những ai hay lưu ảnh hoặc phim, dung lượng này không đủ lớn và họ nên cộng thêm chi phí mua ổ cắm ngoài vào giá máy. Một số ultrabook được trang bị ổ flash và ổ cứng HDD, nhưng flash chỉ hỗ trợ hệ thống khởi động nhanh, còn chương trình và các dữ liệu sẽ được lưu trong ổ cứng truyền thống, khiến tốc độ trao đổi dữ liệu bị chậm (ngược lại, họ sẽ sở hữu hệ thống với dung lượng lớn, có khi lên đến cả 1 terabyte). Tốc độ và dung lượng, cái nào quan trọng hơn? Nếu nằm trong số những người thích thú trước xu hướng điện toán đám mây cùng khả năng lưu trữ thông tin trực tuyến, câu trả lời sẽ là tốc độ. Đồ họa Ultrabook không phải dòng máy lý tưởng cho game thủ vì để đạt được kiểu dáng mỏng nhẹ cùng mức giá không quá cao, nó phải hy sinh sức mạnh cấu hình. Tuy vậy, một số ultrabook vẫn được trang bị card đồ họa rời, hỗ trợ khả năng hiển thị mượt mà nội dung 3D trong các ứng dụng như Google Earth, CAD, giải mã video HD nhanh… Thời lượng pin sẽ bị ảnh hưởng nhưng một vài ultrabook, chẳng hạn Lenovo ThinkPad T430s, có thể bật/tắt GPU một cách thông minh để tiết kiệm pin đáng kể. Giá bán Chi phí luôn là tiêu chí không thể bỏ qua mỗi khi mua sản phẩm. Mức giá khoảng 1.000 USD là hợp lý, nhưng người dùng sẽ cần cân nhắc nếu định bỏ ra khoản tiền trên 1.300 USD cho ultrabook. Cổng kết nối Để rút gọn kích cơ, nhà sản xuất sẽ loại bỏ đi một số cổng. Người sử dụng sẽ cần thống kê số lượng cổng trên máy để xem những kết nối nào cần thiết với họ. Đa số được trang bị USB và HDMI, nhưng không nhiều máy có khe cắm thẻ SD (Asus Light Ultrabook, Toshiba Portege Z830-S8302 và Samsung Series 5 nằm trong số ít những máy có đầu đọc này). Cổng Ethernet cũng khó tìm bởi nó không còn là tính năng quan trọng với đa số người dùng phổ thông (Series 5 và Toshiba Portege Z835 là hai hệ thống vẫn có kết nối này). Thời lượng pin Theo tiêu chuẩn của Intel, ultrabook phải có thời gian hoạt động liên tục ít nhất 5 giờ, nhưng nhiều máy có thể đạt mức 8 tiếng. Dù 5 tiếng cũng đủ hài lòng, pin của ultrabook thường được gắn liền máy để giảm diện tích, nên người dùng không dễ thay thế như trong laptop thông thường. Do đó họ nên chọn các hệ thống có thời lượng pin ít nhất trên 6 tiếng. Châu An (Theo vnexpress)[/QUOTE] sửa truyền hình cáp, khắc phục sự cố truyền hình cáp, LH: 0909.776.455

SỬA HỆ THỐNG TRUYỀN HÌNH CÁP, SỬA TRUYỀN HÌNH CÁP
NHẬN SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG TRUYỀN HÌNH CÁP cho các căn hộ có tín hiệu cáp không được tốt vì các lý do như: Chia tín hiệu nhiều tivi, do dây âm tường...
Sửa truyền hình cáp tại TPHCM
- Sửa chữa đi dây ngầm, dây nổi, thay thế thiết bị cũ hỏng
- Đấu nối lắp đặt thêm tivi xem truyền hình cáp
- Cung cấp các loại dây cáp, khuếch đại, Jac RF dùng cho tín hiệu Truyền Hình
Công ty Anh Đào Phú có trách nhiệm:
- Kiểm tra, các hệ thống mạng dây, các thiết bị, máy…
- Tư vấn các lỗi hỏng của vật tư thiết bị, máy
- Báo giá chi tiết các vật tư, linh kiện, thiết bị (cần thay thế) và nhân công sửa chữa
- Sửa chữa, thay thế thiết bị (Cho khách hàng mượn thiết bị, máy khác đang trong tình trạng hoạt động tốt khi cần nhiều thời gian cho công việc sửa chữa.)
- Cung cấp cho khách hàng những hướng dẫn sử dụng máy cần thiết.
- Bảo hành miễn phí các vật tư thay thế theo thời gian quy định
====>>> Chúng tôi cam kết “ MANG ĐẾN NHIỀU HƠN SỰ MONG ĐỢI CỦA BẠN”

MỌI CHI THÔNG TIN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

****HOTLINE: 0909.776.455 - 0936.055.565
YH: quocanh1705
 
Back
Top