Các phương pháp điều trị ung thư vòm họng

nguyenmaiajc

New member
Có rất nhiều phương pháp điều trị ung thư vòm họng, trong đó phổ biến nhất vẫn là các phương pháp phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Các phương pháp này thường được sử dụng với bệnh nhân ung thư vòm họng.

Phẫu thuật

Nếu khối u trong cổ họng của bạn nhỏ, bác sĩ có thể phẫu thuật cắt bỏ khối u. Phẫu thuật này được thực hiện trong bệnh viện trong khi bạn đang dùng thuốc an thần. Bác sĩ có thể đề nghị một trong các thủ tục phẫu thuật sau đây:
Phẫu thuật nội soi. Thủ tục này sử dụng ống nội soi (một ống dài mỏng có đèn và camera ở cuối) qua đó các dụng cụ phẫu thuật hoặc laser có thể được truyền qua để điều trị ung thư giai đoạn đầu.
Phẫu thuật cắt bỏ. Thủ tục này loại bỏ tất cả hoặc một phần của dây thanh âm của bạn.
Cắt thanh quản. Quy trình này sẽ loại bỏ tất cả hoặc một phần hộp thoại của bạn, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh ung thư. Một số người có thể nói chuyện bình thường sau khi phẫu thuật. Một số người sẽ học cách nói mà không có hộp thoại.
Phẫu thuật hầu họng. Thủ tục này loại bỏ một phần của cổ họng của bạn.
Bóc tách cổ. Nếu ung thư vòm họng lan rộng trong cổ, bác sĩ có thể loại bỏ một số hạch bạch huyết của bạn.

1545868239548.png

Xạ trị
Sau khi loại bỏ khối u, bác sĩ có thể đề nghị xạ trị. Xạ trị sử dụng các tia năng lượng cao để tiêu diệt các tế bào ung thư ác tính. Nó nhắm vào bất kỳ tế bào ung thư nào do khối u để lại. Các loại xạ trị bao gồm:
Liệu pháp xạ trị cường độ điều trị và xạ trị phù hợp 3D. Trong cả hai loại điều trị, chùm tia phóng xạ được điều chỉnh theo hình dạng của khối u. Đây là cách phổ biến nhất được đưa ra cho ung thư thanh quản và vòm họng.
Brachytherou. Hạt phóng xạ được đặt trực tiếp bên trong khối u hoặc gần với khối u. Mặc dù loại phóng xạ này có thể được sử dụng cho ung thư thanh quản và vòm họng, nhưng nó rất hiếm.

Hóa trị
Trong trường hợp khối u lớn và khối u đã di căn đến các hạch bạch huyết và các cơ quan hoặc mô khác, bác sĩ có thể đề nghị hóa trị cũng như xạ trị. Hóa trị là một loại thuốc giết chết và làm chậm sự phát triển của các tế bào ác tính.
 
Back
Top