Các nước Ả Rập cảnh báo xáo trộn tại Tunisia có thể lan rộng

T

T$

Guest
Tổng Thư Ký Liên đoàn các nước Ả Rập, Amr Moussa, cảnh báo các nhà lãnh đạo Trung Đông vùng này bị đổ vỡ vì nghèo nàn, thất nghiệp và một sự tuột dốc nói chung về kinh tế.* *

Ông Moussa đưa ra bình luận này hôm thứ Tư tại hội nghị thượng đỉnh của liên đoàn tại Ai Cập. Hội nghị này bị bao trùm bởi những xáo trộn đã lật đổ chính phủ Tunisia vào tuần qua.

Ông Moussa nói với các nhà lãnh đạo Ả Rập những biến động chính trị tại Tunisia là một chỉ dấu về sự bất bình lan rộng tại Trung Đông. Ông nói sự phẫn nộ của các công dân Ả Rập đã đạt đến mức chưa từng thấy.

Dân chúng các nước Ả Rập đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự như những vấn đề dẫn đến xáo trộn tại Tunisia như giá cả gia tăng, nghèo nàn và hệ thống chính trị làm cho những người bất đồng chính kiến ít hay không có lối thoát.

Trước đó, ông Moussa nói những cải cách kinh tế và chính trị trong vùng nên kết hợp với nhau.

Các nhà lãnh đạo Ả Rập sẽ loan báo ủng hộ một kế hoạch 2 tỉ đô la để khuyến khích tăng trưởng việc làm và những sáng kiến về những doanh nghiệp nhỏ trong vùng,

Tin tức cho hay Bộ trưởng Ngoại giao Tunisia, Kamel Morjane, rời Ai Cập hôm thứ Tư trước khi hội nghị thượng đỉnh bắt đầu mà ông dự trù tham dự. Chưa có giải thích nào khiến ông ra đi.
 
Back
Top