Các chuyến về quê ăn Tết của người Trung Quốc đã bắt đầu

T

T$

Guest
Hàng trăm triệu người tại Trung Quốc chen chúc nhau mua một số lượng có hạn vé xe lửa, máy bay, xe buýt để về cho kịp ngày Tết, năm nay nhằm vào ngày 3 tháng Hai.

Mỗi năm ngày lễ này, cũng thường được gọi là lễ hội mùa Xuân tại Trung Quốc, gây nên cảnh thường được gọi là di dân lớn nhất thế giới.

Đặc biệt năm nay, trong khi Trung Quốc chuẩn bị đón năm Thỏ, Việt Nam gọi là năm Mẹo, những nhà phân tách nói rằng sự phát đạt của những người tiêu thụ mới đang làm cho nhu cầu chuyển vận tăng chưa từng thấy trước đây.

Nhà cầm quyền Trung Quốc nói khách du hành, nhiều người là công nhân xa nhà, sẽ thực hiện* khoảng 2,6 tỉ chuyến đi trong mùa Tết, tăng 12% so với năm ngoái.

Ông Từ Quang Dương, một phó hiệu trưởng tại trường đại học Nhân Dân ở Bắc Kinh nói kinh tế* tăng trưởng mạnh đã làm cho nhu cầu di chuyển tăng nhanh trong những năm gần đây.

Tân Hoa Xã nói việc tăng trưởng kinh tế* tại Trung Quốc cùng với việc cải tiến hạ tầng giao thông đã đẩy con số các chuyến đi từ khoảng 1,6 tỉ vào năm 2001 lên đến 2,6 tỉ trong năm nay.

Có khoảng 230 triệu người phải du hành, điều này khiến Thứ trưởng đường sắt Trung Quốc ông Vương Dĩ Ngô nói việc chuyển vận hành khách bằng đường sắt còn lâu mới đáp ứng được nhu cầu xã hội về vận chuyển trong thời gian nghỉ lễ, dù rằng đã có thêm nhiều tàu cao tốc cộng thêm 300 xe lửa cổ điển được đưa vào sử dụng.
 
Back
Top