Barca mãn hạn cấm chuyển nhượng: Động cơ phụ lên tiếng

T

T$

Guest
Sau cùng, những ngày ác mộng với Barcelona đã kết thúc. Không còn án phạt nào nữa khi vùng trời tự do đang rộng mở với "Blaugrana".

Người ta đã không ngớt lời khen ngợi và dùng những ngôn từ mỹ miều nhất cho tam tấu Luis Suarez, Neymar, Lionel Messi của Barcelona. Cùng nhau, cây đinh ba dưới sự điều khiển Luis Enrique liên tục gieo rắc nỗi kinh hoàng lên các hàng phòng ngự đối phương.

Kết thúc năm 2015, bộ ba "MSN" góp công không nhỏ mang về cho Barcelona rất nhiều pha lập công để họ cán mốc 180 bàn thắng và con số đó trở thành minh chứng rõ rệt nhất cho sự xuất sắc của ba tiền đạo này.

Arda_Turan.jpg
Turan (trái) và Vidal sẽ có dịp chào sân Nou Camp vào rạng sáng mai. Ảnh: AFP.
Có người nói, bộ ba "MSN" tập hợp những cầu thủ đến từ hành tinh khác. Song, dù là người ngoài trái đất cũng phải có lúc mỏi mệt. Nếu Barcelona toàn những cỗ máy hoạt động không biết mệt mỏi, họ đã không bị đuối sức vào những phút cuối và đánh rơi 3 điểm trước Valencia, Deportivo và gần nhất là Espanyol.

Với Barcelona, họ không thể trông chờ trận nào cũng giành được chiến thắng, nhưng 90 phút ở Espanyol dấy lên một nỗi lo khiến Luis Enrique từng rất sợ hãi.

Theo đó, đội hình Barcelona lộ rõ một hình hài thiếu chiều sâu và trong tay Luis Enrique không có những nhân tố thích hợp từ trên ghế dự bị để thay thế các trụ cột, cũng như tạo ra tính sáng tạo trong lối chơi. Ngay từ trận hòa 1-1 trước Valencia, những dấu hiệu về một Barcelona mỏng manh sớm xuất hiện. Tại Mestalla, Luis Enrique chẳng buồn thay một cầu thủ nào. Rồi trước Espanyol, ông để mỗi Sergi Roberto vào sân.

2FB3A299000005783385141imagem4_1451989863465.jpg
Arda Turan hứa hẹn tạo ra sự khác biệt trong lối chơi Barcelona. Ảnh: AFP/Getty Images.
Theo Lee Roden của ESPN, những điều chỉnh trên cho thấy Luis Enrique thiếu niềm tin vào các cầu thủ dự bị hoặc vì chẳng có cái tên nào đủ ấn tượng và thuyết phục nhà cầm quân 44 tuổi cho phép anh ta ra sân. Thật vậy, theo dõi màn trình diễn của Sandro Ramírez hay Munir đã nói thay cho sự lo lắng xuất hiện trong tâm trí Luis Enrique, đồng thời cũng trả lời cho câu hỏi vì sao ông không xoay tua cầu thủ như mùa trước.

Với Sandro Ramírez, anh chưa ghi được bàn nào ở La Liga mùa này và màn trình diễn ấn tượng nhất đến sau cú hat-trick và 1 đường kiến tạo trong trận gặp Villanovense ở cúp Nhà vua. Chung cảnh ngộ với Sandro Ramirez là Munir El Haddadi, tiền đạo trẻ chỉ giỏi "ăn hiếp" đội bóng gồm toàn công nhân, kỹ sự, thợ nề... là Villanovense, Điểm nhấn đáng chú ý nhất mà tay săn bàn 20 tuổi để lại là hai đường dọn cỗ cho Barcelona trong chiến thắn 2-1 trước Leverkusen ở Champions League, nhưng đã cách đây 3 tháng.

So với Atletico Madrid, Barcelona kém đối thủ về tác động do các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị tạo ra. Trong tháng 12, HLV Diego Simeone chứng minh bản thân xứng danh chuyên gia về thay đổi số phận trận đấu nhờ vào tài thay người. Gặp Granada, Oliver Torres vào sân trong hiệp 2 và nhanh chóng có pha kiến tạo chỉ sau 13 phút xuất hiện trên sân cho Griezmann ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 trong bối cảnh Granada ép sân và hoàn toàn có thể khép lại trận đấu với kết quả hòa 1-1.

2FB39F67000005783385141Vidal_arrived_at_Camp_Nou_for_13_million_from_Sevilla_last_summea7_1451989897455.jpg
Vidal là sự bổ sung hợp lý để hỗ trợ cho Daniel Alves ở hành lang phải. Ảnh: Getty Images.
Chưa dừng lại ở đó, Angel Correa cũng tỏa sáng sau khi vào sân sau giờ nghỉ ở trận gặp Athletic Club với pha kiến tạo cho Griezmann ấn định chiến thắng 2-1. Ngoài ra, tiền vệ phòng ngự Thomas Partey cũng biết cách để lại dấu ấn bằng cách ghi bàn giúp Atletico hạ Lenvate sít sao 1-0. Đáng nói, anh chỉ được sử dụng trong 15 phút cuối. Trước đó, Angel Correa và Thomas Partey và Jackson Martinez dù chỉ sắm vai kép phụ nhưng đều góp công lớn giúp Atletico hạ Vallecano 2-0.

Từ hai hình ảnh của Barcelona và Atletico, không quá khó để nhận thấy đại diện thành Madrid sở hữu đội hình có chiều sâu và những quân bài chất lượng. Họ chấp nhận dự bị vì điều chỉnh chiến thuật của Diego Simeone, tuy nhiên, mỗi lần vào sân đều biết cách tỏa sáng và không ai càm ràm gì về chuyện đá chính hay ngồi dự bị. Nhờ tập hợp những yếu tố đó, Atletico xuất sắc qua mặt Barcelona để giành vị trí nhất bảng xếp hạng.

Nhưng may cho Barcelona khi án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới của họ hết hiệu lực vào đầu năm nay, theo đó, cho phép Aleix Vidal và Arda Turan được trở lại thi đấu sau 6 tháng "ngồi chơi xơi nước". Báo El Mundo Deportivo mô tả việc hai cầu thủ này sắp có màn ra mắt đội chủ sân Nou Camp giống như hai bản hợp đồng mang sắc thái mới mẻ pha lẫn sự cũ kỹ vì được chiêu mộ từ hè 2015, nhưng giờ mới được sử dụng.


http://redirect.viglink.com?key=11f...nrique-khong-can-ke-mach-nuoc-post615033.html


Là người trực tiếp dẫn dắt Barcelona, Luis Enrique hiểu rất rõ đội bóng cần những gì để chinh phục các danh hiệu.



Thời gian cũng ủng hộ Aleix Vidal và Arda Turan khi Barcelona có trận tái đấu Espanyol ở cúp Nhà vua vào rạng sáng thứ năm (02 giờ 30 phút ngày 7/1) và đây là dịp để các tân binh chào sân Nou Camp. Báo chí Tây Ban Nha phân tích HLV Luis Enrique sẽ dùng Aleix Vidal và Arda Turan ngay trong 90 phút sắp tới và áp dụng sơ đồ 3-4-3 trước người láng giềng, từng cầm hòa Barcelona 0-0 hồi cuối tuần rồi.

Lúc này, Luis Enrique cần thêm một mảnh ghép nữa trong đội hình, theo đó, mọi thứ chắc chắn trở nên hoàn hảo hơn với bộ khung Barcelona nếu đó là một tiền đạo thực thụ. Chỉ cần giành được chữ ký chân sút Nolito, sức mạnh Barcelona chắc chắn tăng thêm bộ phần. Song, cây bút Lee Roden thậm chí còn phân tích chỉ với sự xuất hiện của Arda Turan và Aleix Vidal cũng đủ giúp Barcelona tạo ra sự thú vị và bất ngờ.


p-89EKCgBk8MZdE.gif
 
Back
Top