Bệnh viêm xoang được điều trị bằng các phương pháp nào?

nguyenmaiajc

New member
Điều trị bệnh viêm xoang không phải là một điều quá khó khăn. Tuy nhiên bệnh có thể điều trị dứt điểm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó người bệnh chiếm vai trò vô cùng quan trọng.

Điều trị

Lựa chọn điều trị phụ thuộc vào tình trạng kéo dài bao lâu. Tùy theo loại viêm xoang mà sẽ có cách điều trị thích hợp.

Viêm xoang cấp tính và bán cấp

Thuốc xịt mũi có thể làm giảm triệu chứng. Đây có thể là nước muối, ro ro, hoặc thuốc. Hơn nữa, hầu hết các trường hợp cấp tính sẽ giải quyết mà không cần điều trị.Tuy nhiên, viêm xoang có thể gây khó chịu, vì vậy mọi người thường sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà và thuốc không kê đơn (OTC) để làm giảm các triệu chứng.

Trong các trường hợp sau đây , người bệnh nên đi khám bác sĩ:

  • Các triệu chứng tồn tại lâu hơn 7 đến 10 ngày.
  • Có sốt cao hơn 101,5 ° F, hoặc khoảng 38,6 ° C.
  • Đau đầu dữ dội không giải quyết được với các loại thuốc không kê đơn (OTC).
  • Rối loạn thị giác xảy ra, hoặc có sưng quanh mắt.
  • Các triệu chứng tiếp tục sau khi dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.
Nếu viêm xoang có nguyên nhân vi khuẩn, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh. Nếu các triệu chứng vẫn còn sau khi quá trình dùng thuốc kết thúc, cá nhân nên quay lại bác sĩ.

1545176575747.png

Viêm xoang mạn tính

Viêm xoang mãn tính thường không phải là vi khuẩn trong tự nhiên, vì vậy kháng sinh không có khả năng giải quyết các triệu chứng. Nhiễm nấm có thể được điều trị bằng thuốc chống nấm.

Thuốc xịt Corticosteroid có thể giúp ích trong các trường hợp tái phát, nhưng những thuốc này cần có sự giám sát của bác sĩ và đơn thuốc.

Trong viêm xoang dị ứng, điều trị dị ứng bằng mũi tiêm hoặc giảm và tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng như vẩy da động vật hoặc nấm mốc có thể làm giảm sự xuất hiện của viêm xoang mạn tính.

Phẫu thuật

Các vấn đề về cấu trúc, chẳng hạn như vách ngăn bị lệch, có thể cần phẫu thuật. Phẫu thuật cũng có thể được khuyên nếu có polyp, hoặc nếu viêm xoang đã chống lại tất cả các phương pháp điều trị khác.

Phẫu thuật xoang nội soi chức năng (FESS) là thủ tục chính được sử dụng để điều trị, nhưng các phẫu thuật khác có thể được yêu cầu vì các phần khác của mũi thường bị ảnh hưởng. Nếu một vách ngăn bị lệch gây ra nhiễm trùng tái phát, ví dụ, một vách ngăn sẽ được sử dụng để làm thẳng xương và sụn này.

Điều trị vẫn có thể được yêu cầu sau phẫu thuật để ngăn ngừa viêm xoang quay trở lạị. Phẫu thuật phải luôn là biện pháp cuối cùng về viêm xoang ở trẻ em và nên có ý kiến thứ hai trước khi tiến hành.

Xem thêm: >> https://bit.ly/2R4t38a
 
Back
Top