Bóng golf lún trong đất xử lý ra sao theo luật?

mhaaa

New member
Tình huống bóng bị lún trong đất vào những thời điểm ẩm ướt là điều khá thường gặp trong môn thể thao golf, và xử lý ra sao trong tình huống này, hãy cùng khám phá trong bài viết này.







Tuy nhiên người chơi không cần phải cảm thấy lo lắng với tình huống này, bởi luật golf có những quy định vô cùng cụ thể về tình huống này.



>> Bạn đọc cũng quan tâm : Hướng dẫn cách đánh gậy gỗ chuẩn xác nhất



Luật 25-2 đã chỉ ra rằng khi bóng của người chơi bị lún trong vết bóng tạo ra ở khu vực cỏ cắt sát (closely mown area) nào trong sân, bóng sẽ được phép nhấc lên, làm sách và thả mà không bị phạt ở những điểm bóng nằm nhưng không được gần hố hơn.



Khu cỏ cắt sát quy định trong luật gồm có fairway, mép rìa green cũng như tất cả các khu vực khác trên sân, trong đó bao gồm cả khu vực cỏ rough được cắt tỉa bằng phẳng, cũng như là thấp hơn so với chiều cao của cỏ trên fairway.



Nếu bóng rơi vào những khu vực này, đây là 1 điều tương đối may mắn bởi khu vực cỏ cao, lún sẽ không tự động cho người chơi giải thoát mà không bị phạt, đây là điều có phần trái ngược so với suy nghĩ của 1 bộ phận người chơi.



Với những trường hợp này, người chơi có thể lựa chọn hi vọng vào may mắn, cố gắng đánh bóng tại điểm bóng nằm, hoặc lựa chọn áp dụng luật thả bóng chịu phạt gậy.



>> Tìm hiểu : 6 luật golf trên green quan trọng



Điều người chơi cần lưu ý, đó là kiểm tra kỹ luật địa phương trước khi bắt đầu cuộc chơi, bởi một bộ phận không nhỏ sân golf có luật địa phương cho phép người chơi giải thoát bóng lún bao gồm cả khu vực cỏ cao.



Khu vực "trong mặt sân" là định nghĩa gồm toàn bộ khu vực sân, chỉ trừ khu vực phát bóng và putting green hố đang chơi, cũng như các bẫy.



Lưu ý rằng, trong trường hợp luật địa phương “Chọn điểm bóng nằm” (Preferred Lies) hoặc “Luật Mùa Đông” (Winter Rules) có hiệu lực, cũng không đồng nghĩa với việc người chơi được tự động cho phép giải thoát bóng mà không bị phạt, tức là cần có những luật địa phương quy định riêng biệt về điều này.



Còn nếu luật địa phương không quy định về vấn đề này, người chơi cần chơi bóng từ những vị trí bóng nằm, hoặc lựa chọn chịu phạt để thả bóng.
 
Back
Top