Bình Dương chia điểm trận đầu ở AFC Cup

Jolie

Member
Thi đấu hay hơn nhưng Bình Dương suýt phải trắng tay rời Malaysia ở lượt trận đầu bảng F AFC Cup 2010 tối thứ ba, nếu thủ môn Thế Anh, cột dọc và xà ngang không cứu thua trước những pha phản công nguy hiểm của Selangor.
Đây là trận đấu mà HLV Mai Đức Chung và các học trò bắt đầu lịch thi đấu dày đặc ngay sau trận thắng vất vả 1-0 trước Khánh Hòa ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia cuối tuần qua.
Với thành tích lọt vào bán kết AFC Cup 2009, Bình Dương được đánh giá cao ở bảng F của giải năm nay trước các đối thủ Selangor (Malaysia), Riwijaya (Indonesia) và Victory SC (Maldives).
Kết quả 0-0 trên đất Malaysia chiều thứ ba không phản ánh đúng sức mạnh của Bình Dương nhưng hợp với cục diện của trận đấu.
Nếu như những chân sút của đội bóng Việt Nam như Kesley, Vũ Phong, Philani hay De Jesus… không có được nhiều tình huống ghi bàn thực sự thì ngược lại, các khán giả Malaysia có quyền tiếc nuối cho đội nhà khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm trước Bình Dương. Trong cả trận đấu, Selangor dứt điểm 8 lần về khung thành Bình Dương thì riêng tiền đạo Mohd Safee Sali đã có đến 5 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng 3 lần bị thủ môn Thế Anh đỡ được còn hai lần khác bị cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng.
Thực ra không phải HLV Mai Đức Chung chủ quan cho dù đối thủ chỉ toàn cầu thủ nội. Bằng chứng là ông đã bố trí cặp trung vệ cao to Osita và Chí Công, những người thường xuyên đá chính ở cả V-League lẫn Cúp quốc gia, để đứng án ngữ ngay trước khung thành thủ môn Thế Anh nhằm đảm bảo sự an toàn cao nhất. Tuy nhiên, ông Chung không lường trước được đối thủ Selangor quá mạnh về thể lực nên càng về cuối trận, tần suất hoạt động của Chí Công và Osita có dấu hiệu quá tải, thường xuyên để lộ khoảng trống cho các tiền đạo đối phương mặc sức bắn phá. Nhưng nhờ tài năng của thủ môn Thế Anh và sự cơ động của hậu vệ Quang Thanh, Bình Dương tránh được bàn thua ở những phút cuối.
Hòa 0-0 trên sân khách, Bình Dương có cơ hội phục thù trên sân nhà. Ở trận đấu cùng giờ hai đội cùng bảng F là Sriwijaya của Indonesia và Victory SC của Maldives cũng hòa nhau 0-0 nên tất cả các đội ở bảng F hiện bằng điểm nhau.
An Nhơn
 
Back
Top