Bài thuốc hay trị bệnh nam giới

Jolie

Member
Với những người lao động quá sức, lo nghĩ nhiều làm cơ thể mệt mỏi sẽ tổn thương tinh huyết, thận, gây mất khả năng bế tàng; hay uống rượu nhiều cũng dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.
6c5cf014a6-1-Bai-thuoc-tri-benh-nam-gioi-1.jpeg


Sơn dược, mộc thông, táo nhân là 3 vị thuốc dùng trong việc chữa xuất tinh sớm - Ảnh: K.Vy


Theo lương y Quốc Trung, có nhiều thể trong tình trạng này. Với thể thận khí hư, biểu hiện thường gặp là: nhu cầu về tình dục của người nam giảm so với nhịp điệu của họ trước đây, khi quan hệ dễ bị xuất tinh sớm, vùng lưng, gối mỏi yếu, tinh thần hay mệt mỏi, lưỡi nhạt, rêu lưỡi trắng mỏng...


Với trường hợp này, cần ích thận cố tinh. Bài thuốc có thể dùng gồm các vị: sơn thù nhục, thục địa, sơn dược, phục linh, trạch tả, đan bì (mỗi loại 12 gr), phụ tử chế 9 gr, quế chi 6 gr. Đem sắc (nấu) chia làm 3 lần dùng trong ngày. Nước đầu nấu với 3 chén nước (khoảng 70 ml), nấu còn 1 chén, cho nước ra; cho tiếp 2 chén nước vào nồi thuốc nấu còn nửa chén. Hòa hai nước lại, chia làm 3 lần dùng trong ngày.


Ngược lại với thể thận khí hư, thì thể can kinh thấp nhiệt, người đàn ông thường có nhu cầu tình dục quá mức bình thường, ham muốn nhanh và cũng dễ xuất tinh quá sớm, hay bị hoa mắt, miệng đắng họng khô, tiểu tiện vàng, lưỡi đỏ rêu vàng, hoặc vàng nhớt... Trong trường hợp này có thể dùng bài gồm các vị: chi tử, xà xiền tử, sinh địa, trạch tả, long đởm (mỗi loại 12 gr), mộc thông, cam thảo, sài hồ (mỗi loại 6 gr), hoàng cầm, đương quy (mỗi loại 10 gr). Cách nấu như trên.


Còn với thể tâm tỳ hư tổn thì có biểu hiện xuất tinh sớm, đoản (hụt) hơi, đoản khí, chân tay thường mỏi, sắc mặt không tươi nhuận, người gầy, hay quên, hay mộng mị, ăn uống giảm, lưỡi nhạt có rêu trắng... Với trường hợp này cần bổ ích tâm tỳ, thường dùng bài thuốc: phục thần, đảng sâm, xương bồ, táo nhân, thần khúc (mỗi loại 12 gr), viễn chí, bạch truật, bạch thược, đương quy (mỗi loại 10 gr), thỏ ty tử, sơn dược (mỗi loại 15 gr), sài hồ, cam thảo, quất hồng (mỗi loại 6 gr), sa nhân 3 gr. Cách nấu như trên.


Theo lương y Quốc Trung, với chứng xuất tinh sớm, thường lấy bổ hư là phép điều trị cơ bản, hoặc bổ can thận, hoặc bổ tâm tỳ. Khi dùng thuốc thì kiêng thức ăn táo nhiệt. Ngoài ra, còn có những cách dùng khác như: dùng khăn sạch nhúng nước cho ướt, vắt ráo rồi đắp khăn lên vùng rốn và tinh hoàn, đắp vào mỗi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần đắp chừng mươi phút, làm như thế liên tục một tháng (cho một liệu trình).


Dùng kim anh tử 100 gr đem ngâm trong 1,5 lít rượu gạo loại ngon, ngâm sau 1 tháng mới dùng. Vào mỗi chiều tối dùng từ 20 - 30 ml rượu ngâm này cũng có công dụng phòng chữa tình trạng xuất tinh sớm.


Cũng có trường hợp dùng kim anh tử, liên tử nhục, ích trí nhân (mỗi loại 10 gr), sinh mẫu lệ, bạch tật lê (mỗi loại 15 gr), khiếm thực 20 gr. Đem tất cả nghiền ra bột mịn rồi cho vào trong túi vải (làm như bao thắt lưng nhỏ dài), buộc ở giữa thắt lưng và hạ bộ khi có điều kiện trong ngày. Khoảng gần một tuần thì thay ruột nguyên liệu (thay các vị thuốc trên) một lần.
VietBao.vn (VB- Theo Thanh Nien)





Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn


***
Life Insurance Without Medical Exam and Return of Premium ===>> http://EZLifeDirect.com

*** Get $5.00 and up to 50% cash back when shopping ===>> http://EZ5dollars.com

*** Compare Cheap Flight Tickets ===>> http://EZTravelDeals.com

*** Printable Coupons and Coupon Codes ===>> http://Coupon-R-Us.com

*** Get 3 month free Dental Saving Plans ===>> http://EZDentalDirect.com

*** Compare Deals Before Shopping ===>> http://DealsLovers.com

*** We compare & You Save ===>> http://DealsCrawler.com

***
Sổ tay gối đầu cho các chị em phụ nữ ===>> http://Recipes4Viet.com

***
Nơi dừng chân của các game thủ ===>>http://fancygameonline.com
 
Back
Top