5 tác dụng của hạt sen với bà bầu mà các mẹ nên biết

Soiseo1998

New member
Nhiều chị em yêu thích và sử dụng hạt sen để sơ chế thành nhiều thức ăn ngon. Nhưng lại không biết hạt sen có nhiều tác dụng không tưởng nhất là với các chị em có thai. Trong Đông Y, hạt sen từ lâu đã được áp dụng để làm bài thuốc an thần, điều trị mất ngủ kết quả tốt. Với phụ nữ mang bầu, công dụng của hạt sen với bà bầu được coi là thần dược quý giá giúp cho trẻ con tiến triển khỏe mạnh thông minh trong suốt thời gian thai kì.

tac-dung-cua-hat-sen-voi-ba-bau1.jpg


Đừng bất ngờ với 5 tác dụng của hạt sen với bà bầu và em bé sau nhé
1. Phân phối nguồn dưỡng chất dồi dào
Trong hạt sen chứa thành phần dinh dưỡng vô cùng dồi dào, có thể kể tới như canxi, sắt, phot pho, gluxit, calo, vitamin, kali,… do đó hạt sen là nguồn sản xuất các dưỡng chất quý giá cho sức khỏe của bà bầu cũng như sự tiến triển của trẻ sơ sinh.

1523325932980.gif

2. Hạt sen giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc hơn
Trong thời gian thai kì, các mẹ bầu thường khó ngủ và hay trằn trọc do những thay đổi khi mang bầu gây ra. Việc ngủ không đủ giấc không những tác động tới sức khỏe của các mẹ bầu mà còn gây tác động đến sự phát triển của trẻ con.

tac-dung-cua-hat-sen-voi-ba-bau2.jpg


Xem thêm : Kem Face

Và để giải quyết trường hợp này, nhiều bác sĩ khuyên bạn nên áp dụng hạt sen vẫn còn tâm sen để giúp chị em dễ hiểu đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Bạn có khả năng sử dụng hạt sen để chế biến thành nhiều món hấp dẫn như trà sen, sen hầm, chè sen…

3. Hạt sen giúp thai nhi tiến triển khỏe mạnh và thông minh hơn
Như đã khẳng định ở trên, Trong Đông Y và theo các bác sỹ chuyên khoa dinh dưỡng thì hạt sen giàu chất đạm, canxi, phot pho,…nên có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần. Nhờ đó công dụng của hạt sen với bà bầu là giúp tiến triển trí não, tế bào cùng hệ thần kinh, song song tăng nguy cơ tư duy cho trẻ con ngay từ khi trong bụng mẹ.

tac-dung-cua-hat-sen-voi-ba-bau4.jpg


Vậy nên, mà các mẹ ngay trong thời gian thai kỳ nên bù đắp thêm hạt sen bởi những lợi ích tốt, bổ, an toàn mà hạt sen đem đến cho em bé, thực ra là một tác dụng của hạt sen được ông cha ta từ xưa đánh giá cao.

4. Áp dụng hạt sen có tác dụng an thai
Hạt sen cũng là một trong những vị thuốc quý nhưng lại dễ kiếm vừa rẻ tiền nên trong quá trình có bầu, chị em đừng quên thưởng thức loại hạt này nhé. Đối với các mẹ có tiền sử sảy thai hoặc động thai thì tác dụng của hạt sen đó là an thai, ngăn ngừa sảy thai kết quả tốt.

tac-dung-cua-hat-sen-voi-ba-bau.jpg


Các mẹ chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là các mẹ đã có cho mình món ngon chế biến từ hạt sen mà lại rất bổ dưỡng cho thai kỳ của mình nữa như cháo hạt sen, sen hầm, súp hạt sen…hoặc tiện lợi hơn các mẹ có khả năng sử dụng hạt sen một cách trực tiếp vừa thơm ngon vừa ngọt và thanh mát.

5. Làm đẹp da từ hạt sen
nếu chị em đang tìm phương pháp an toàn dưỡng da trong thai kỳ thì ngoài công dụng của hạt sen với bà bầu ngoài việc giúp bầu cải thiện sức khỏe, trẻ sơ sinh thông minh mà hạt sen còn là một trong những “mỹ phẩm” làm đẹp thần kỳ. Trong hạt sen chứa hàm lượng vitamin, dưỡng chất giúp đào thải mụn, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da và giúp phụ nữ có làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

tac-dung-cua-hat-sen-voi-ba-bau3.jpg


công dụng của hạt sen với bà bầu, với sự tiến triển của thai nhi rất hoàn hảo. Các mẹ đừng quên tăng cường ngay loại hạt này vào thực đơn của mình nhé. Ngoài cách thưởng thức trực tiếp hạt sen thì còn rất nhiều cách để sơ chế hạt sen thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác như các món cháo hạt sen, sữa hạt sen, các món hầm hạt sen,… Chia sẻ bài viết để nhiều chị em biết đến những tác dụng có ích này và ủng hộ unibeautiful.com.vn bạn nhé!

Nguồn bài viết : http://unibeautiful.com.vn
 
Back
Top