5 lý do Chelsea có thể đánh bại Inter

Jolie

Member
Trước cuộc đối đầu đầy ân oán với Inter tại lượt đi vòng 16 đội Champions League tối thứ tư, tờ Goal đưa ra những yếu tố ủng hộ Chelsea.
Lịch sử nghiêng về Chelsea
8 năm qua Chelsea chưa bao giờ chịu thất bại trước khi vào được tứ kết. Ở chiều ngược lại, 4 năm gần đây Inter không qua nổi vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Hai trong số các đội bóng đã nói lời tiễn đưa họ đều đến từ nước Anh. Năm ngoái là MU và năm trước đó là Liverpool.

Chelsea hiện tại được đánh giá là một trong những đội bóng giàu kinh nghiệm nhất ở Champions League. Năm ngoái, họ thiếu chút may mắn ở bán kết chứ không đã có lần thứ hai liên tiếp lọt vào trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, Inter vẫn bị xem như kẻ "khôn nhà dại chợ". Sự thống trị vài năm qua ở Serie A - giải đấu đã suy yếu nhiều sau scandal dàn xếp tỷ số - chưa giúp Inter trưởng thành hơn lên. Và lần này nhiều khả năng mọi chuyện chưa thể thay đổi.
lclsr1266918067.jpg
Phong độ ấn tượng của Drogba (xanh) có thể xem là một điểm mạnh của Chelsea.Ổn định ở hàng phòng ngự
Chelsea mùa này dính nhiều bàn thua từ tình huống cố định. Theo con số thống kê, tỷ lệ này chiếm đến 73% (16 trong 22 bàn). Tuy nhiên, nhìn theo chiều hướng khác thì thực tế trên không hoàn toàn tồi tệ. Chỉ phải nhận 6 bàn thua trong các tình huống bóng sống trong 26 trận ở Ngoại hạng Anh đủ cho thấy khả năng phòng vệ của Chelsea chặt chẽ đến thế nào.
Hơn thế đá phạt chưa khi nào là điểm mạnh của Inter, dù Wesley Sneijder được cho là chuyên gia trong lĩnh vực này chăng nữa. Chiều cao trung bình của cầu thủ Inter vốn không thực sự lý tưởng.

Sự bùng nổ của Didier Drogba

Tuần trước, trên sân San Siro, Wayne Rooney đã tàn phá hệ thống phòng thủ của Milan (ghi hai bàn đem về chiến thắng 3-2). Hiện tại nếu phải chỉ ra một tiền đạo có thể so sánh với Rooney có lẽ chỉ có thể là Drogba.
"Voi rừng" đã có 27 bàn thắng trong 29 trận đá chính cho Chelsea và đội tuyển Bờ Biển Ngà mùa này. Với sự hỗ trợ của Nicolas Anelka trong vai trò chim mồi và quấy phá bên ngoài cấm địa, Drogba thường có cơ hội lướt lên trên và bắn phá khung thành đối phương.

Lựa chọn chiến thuật của Ancelotti
Chelsea tưởng đã gặp khó khăn khi Michael Essien rồi Ashley Cole - hai trong số những cầu thủ xuất sắc và có tầm ảnh hưởng nhất đội - gặp chấn thương. Nhưng sự điều chỉnh kịp thời của Carlo Ancelotti đang giúp Chelsea duy trì thành công trong cả ba mặt trận quan trọng là Champions League, Ngoại hạng và Cup FA.
Chiến thuật gia người Italy không cứng nhắc trong việc bố trí đội hình, dù "sở thích" là một tuyến giữa theo sơ đồ hình kim cương. Có lúc người ta thấy Chelsea chơi 4-4-2 và 4-5-1 nhưng cũng có khi gây bất ngờ với 4-3-3. Và vì vậy, việc Chelsea sẽ thi đấu với ý đồ và sơ đồ nào thì có lẽ ngay một người quen cũ như Jose Mourinho cũng khó đoán định.
Chelsea từng thắng Inter mùa này

Đây có lẽ là lý do kém thuyết phục nhất, nhưng dẫu sao cũng được tính đến như một lợi thế tinh thần với Chelsea.
Chiến thắng đó diễn ra trên đất Mỹ hồi mùa hè năm ngoái, trong khuôn khổ một giải đấu giao hữu. Drogba chính là người mở tỷ số, trước khi Fank Lampard ấn định chiến thắng 2-0 từ chấm 11 mét. Hai người ghi bàn đều là học trò cưng của Mourinho khi ông còn dẫn dắt Chelsea.
Có thể Mourinho hiểu rõ điểm mạnh và yếu của Chelsea vì phần lớn những cầu thủ đều do ông mua về và đã có hơn 3 năm gắn bó mật thiết với họ. Nhưng Ancelotti có lẽ còn tường tận đối phương hơn thế, khi đã có 8 năm đối địch với Inter trong vai trò HLV của Milan.
Lượt đi vòng 1/8 Champions League20h45, ngày 23/2
(Giờ Trung Âu; + 6 = giờ Hà Nội)
Stuttgart - Barca
Olympiacos - Bordeaux

Ngày 24/2
CSKA Moscow - Sevilla 18h30
Inter - Chelsea 20h45

Ngày 16/2
Lyon 1-0 Real Madrid
(Makhoun 47')
Milan 2-3 MU
(Ronaldinho 3 ', Seedorf 85' - Scholes 36', Rooney 66' & 74')

17/2
Porto 2-1 Arsenal
(Fabianski 11' phản lưới, Garcia 52' - Campbell 18')
Bayern Munich 2-1 Fiorentina
(Robben pen 45'+3, Klose 89' - Kroldrup 50')
Doãn Mạnh
 
Back
Top