3 điểm cần chú ý khi chăm sóc da lúc giao mùa

G

Guest

Guest
Giao mùa thường là thời điểm da bị thương tổn nhiều nhất vì phải chịu đựng sự thất thường của thời tiết. Bởi vậy chúng ta cần chú ý chăm sóc để da có thể tái tạo lại một cách tốt nhất. Xinh Xinh xin cung cấp 3 cách giúp bạn chăm sóc da tốt hơn.

1. Trao đổi chất không tốt
Trong những ngày đầu thu da có cảm giác khô ráp, hơi nhạy cảm, phải điều chỉnh bằng cách nào đây?

Cách khắc phục: Ngoài việc cơ bản nhất là bù lượng nước bị mất đi thì phương pháp nhanh nhất để phục hồi độ bóng và mềm của làn da là loại bỏ da chết. Da sau khi bị cháy nắng, tốt nhất nên dùng sản phẩm tẩy da chết dạng sữa hoặc dạng bọt trung tính. Ngoài ra nước trang điểm có tính tẩy da chết có tính kích thích tới da ít, mà lại sử dụng đơn giản cũng rất tốt. Buổi sáng chỉ cần làm sau khi rửa mặt là được.

200991005212-2.jpg

Thời tiết nóng sẽ gây ta mệt mỏi, chán ăn, mặt thì sưng lên, nhìn có vẻ như béo lên nhiều!

Cách khắc phục: Do trao đổi chất chậm, tuần hoàn bạch huyết cũng sẽ chậm đi, từ đó mà làm cho mặt phù thũng. Buổi sáng sau khi bảo vệ da cơ bản thì bạn có thể bôi lên 1 ít sữa hoặc kem để tiến hành mát xa thúc đẩy tuần hoàn bạch huyết.

Phương pháp : Dùng hai tay áp vào hai má, sau đó xoa từ trong ra ngoài, rồi sử dụng bụng của ngón tay xoa từ sau tai về phía đốt sống cổ, cuối cùng nắm chặt lấy bàn tay và bắp chân mát xa từ trên xuống dưới.



200991005212-3.jpg
Không muốn để lại dấu vết của sẹo, nhưng gần đây da hồi phục rất chậm?


Cách khắc phục: Oxy hoá và trao đổi chất chậm do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời sẽ làm cho những vết tích của mụn càng khó biến mất. Bạn cần chú ý cố gắng không được dùng tay để nặn mụn, mặc dù nổi mụn cũng cần dùng kem chống nắng loại mỏng nhẹ có ít tính kích thích để ngăn tia tử ngoại. Bởi vì chỉ có làm như vậy thì mụn mới không bị tồn đọng sắc tố, dẫn đến thâm đen.

200991005212-4.jpg
2. Lỗ chân lông to

Hết hè, lỗ chân lông càng lộ rõ, có phải là không thể hồi phục lại không?


Cách khắc phục: Trong vòng 24h làm sạch những miệng lỗ để chống lỗ chân lông to ra. Do đó phải nhanh chóng làm sạch mặt khi chúng chưa kịp định hình. Chúng tôi khuyên bạn ngoài cách làm sạch bằng mỹ phẩm và rửa mặt hàng ngày thì 1 tuần nên sử dụng hai lần dụng cụ làm sạch mụn cám ở các lỗ chân lông. Dụng cụ này có hình tròn và hình tam giác, hình tròn thì thích hợp để làm sạch trên diện lích lớn còn hình tam giác thì thích hợp dùng cho phần mũi. Ngoài ra sau khi làm sạch thì cần đặc biệt chú ý giữ ẩm để lỗ chân lông khép lại, 1 đến 2 tuần vẫn có thể sử dụng mặt nạ làm sạch 1 lần.

200991005212-5.jpg
Lỗ chân lông to rất khó để che đi, khi phấn nền phai rồi thì rất khó coi?


Cách khắc phục: Khi trang điểm thì trước hết dùng phấn nền hoặc kem lót để lấp bằng lỗ chân lông. Sau đó để bảo đảm giữ được lâu thì bất kể là sử dụng phấn nước hay bánh phấn thì cũng nên đánh thêm 1 lớp phấn bột. Nếu cảm thấy vẫn chưa che được hết lỗ chân lông thì dùng bông thấm 1 ít phần ấn lên vị trí lỗ chân lông là được.

200991005518-6.jpg


3. Tuần hoàn máu không tốt

Dạo này người khác hay hỏi bạn rằng hình như bạn đang mệt?

Cách khắc phục: Mùa hạ ngủ không sâu gây ra rối loạn các chất trong cơ thể. Do đó tốt nhất khi tắm thì cho thêm 1 ít nước muối hay tinh dầu vào bồn sẽ giúp bạn thoải mái và có cảm giác phấn chấn.Trước khi đi ngủ nên dùng tinh dầu hoặc kem mát xa có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, lần lượt mát xa các huyệt như : thái dương, gáy và sau tai.

200991005518-7.jpg
Khó để che những quầng thâm xung quanh mắt, phải làm sao?


Cách khắc phục: Trước hết bôi 1 lớp mỏng 4 xung quanh mắt bằng kem dưỡng có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, sau đó dùng màng dưỡng đắp cho mắt khoảng 3 phút sau khi đã chườm đá là được.

200991005518-8.jpg
Môi lúc nào cũng khô và thâm?


Cách khắc phục: dùng nước trang điểm từ thiên nhiên để ngâm bông trang điểm, sau đó nhỏ vào 5 giọt dầu làm đẹp hoặc dung dịch giữ ẩm, đắp nó lên trên cốc nước nóng sạch, tăng thêm nhiệt độ là được. Sau đó dùng môi để ngậm miếng bông trang điểm này, giữ khoảng 1 phút. Như vậy vừa có thể thúc đẩy tuần hoàn máu phần môi , đồng thời cũng có thể giữ ẩm cho môi.


Hứa Thúy
 
Back
Top