10 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất nên biết

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - Hiện trên thị trường có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa hình ảnh tuyệt vời và người dùng có lẽ sẽ cảm thấy lúng túng không biết lựa chọn cái nào. Bài viết sẽ giới thiệu 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng đầu hiện nay.
Mỗi phần mềm có công dụng độc đáo riêng vì vậy tùy theo nhu cầu mà lựa chọn. Những phần mềm liệt kê ở đây được các nhà thiết kế đồ họa đánh giá cao về việc sử dụng các chức năng thường dùng.
10. Photo Impression 6.5 Gold


Phiên bản mới nhất của Photo Impression is 6.5 Gold có giá 40USD. Công ty khẳng định rằng, thông qua phiên bản này, người dùng dễ dàng tổ chức và chỉnh sửa các bộ sưu tập hình ảnh. Đúng vậy, Photo Impression 6.5 Gold là phần mềm chỉnh sửa ảnh hoàn hảo dành cho cả người mới sử dụng cũng như người sử dụng có kinh nghiệm.

2351.jpg

Trình biên tập ảnh tất cả trong một này đi kèm với các công cụ mới, tiên tiến giúp nâng cấp, in và sáng tạo những bức ảnh kĩ thuật số chụp nhanh yêu thích của bạn. Chúng cho phép chỉnh sửa, tăng giảm độ màu, lấy nét, xoay ảnh ,tạo cảnh, chỉnh sửa hình ảnh và chia sẻ hình ảnh một cách nhanh chóng.
9. PhotoStudio 6

2352.jpg

Bản dùng thử miễn phí 15 ngày của ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh PhotoStudio 6 có thể tải về nhưng mức giá thực tế của phiên bản này là 80USD. ArcSoft PhotoStudio 6 là phần mềm chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ chứa đựng những công cụ, bộ lọc tiên tiến, hiệu ứng đặc biệt và một giao diện rất dễ sử dụng. Bạn có thể dùng chương trình này để quản lý, nâng cao, in ấn và sáng tạo cùng với các hình ảnh kỹ thuật số của mình.
8. ACDSee Pro 5

Là một giải pháp hoàn chỉnh cho công việc chỉnh sửa hình ảnh. Sản phẩm có giá 100USD dành cho những người dùng đang sử dụng ACDSee.

2353.jpg

Đây là một chương trình chuyên nghiệp để làm việc với hình ảnh kỹ thuật số. Chúng hỗ trợ hơn 100 định dạng đồ họa, làm việc với hình ảnh RAW, hình ảnh tự động sắp xếp theo các thông số thu được từ máy ảnh kỹ thuật số, có một phương pháp hiệu quả thị giác cho việc thêm các thẻ Meta đến hình ảnh, và hàng loạt "chế biến" nhanh chóng số lượng lớn các hình ảnh, bao gồm cả các định dạng RAW.
7. Adobe Photoshop Lightroom 4
Đây là món quà đặc biệt Adobe dành cho các nhiếp ảnh gia vì công cụ này cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và mạnh mẽ. Đây là một chương trình hiệu quả, mạnh mẽ để import, chọn, phát triển và trình diễn một số lượng lớn các bức ảnh số. Adobe Photoshop Lightroom sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian để tổ chức và sắp xếp các bức ảnh, vì thế bạn có thêm nhiều thời gian hơn để chụp và làm cho các bức ảnh trở nên hoàn hảo hơn.

2354.jpg

Adobe Photoshop Lightroom 4 có giá lên tới 131USD và là mức giá cao nhất trong số phần mềm được kể tới trong danh sách này. Do giá thành cao nên chúng được xếp vào vị trí thứ 7 nếu không sẽ có thứ hạng tốt hơn.
6. Serif PhotoPlus X5

2355.jpg

Nếu bạn không phải là chuyên gia trong việc chỉnh sửa hình ảnh thì nên chọn mua Serif PhotoPlus vì hướng dẫn sử dụng rất dễ hiểu. Bạn có thể trở thành chuyên gia biên tập ảnh thông qua các video hướng dẫn của Serif PhotoPlus. Đây là sản phẩm dảnh cho những người đam mê chỉnh sửa hình ảnh.
5. Photo Explosion

2356.jpg

Không chỉ có thể khám phá các bức ảnh mà bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa các hình ảnh này thông qua Photo Explosion. Đây là trình chỉnh sửa ảnh được xếp thứ 5 trong bảng danh sách. Chúng cung cấp các tính năng chỉnh sửa mạnh mẽ, hiệu ứng đặc biệt cho các hình ảnh chất lượng và chuyên nghiệp.
4. Corel PhotoImpact X3

2357.jpg

Phiên bản này có giá 30SD, không quá cao nhưng là phần mềm chỉnh sửa ảnh có giá phải chăng để mua.
3. Xara Photo & Graphic Designer
Đây thực sự là những công cụ linh hoạt nhất và tiết kiệm thời gian cho việc tạo đồ họa thật ấn tượng. Chúng có công cụ chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ, thiết kế đồ họa hấp dẫn, linh hoạt với tính năng bố trí và trang thiết kế mẫu chuyên nghiệp, tất cả trong 1 chương trình.

2358.jpg

Mở một bức ảnh và ngay lập tức bạn có thể xoay hoặc cắt, tinh chỉnh màu sắc và độ sáng, loại bỏ mắt đỏ, điều chỉnh mức độ, làm sắc nét hoặc làm mờ hình ảnh. Một công cụ Clone mới giúp xóa các khu vực trong một bức ảnh bằng cách di chuyển nội dung từ một trang khác của hình ảnh, công cụ Perspective Correction sẽ sửa chữa nhiều vấn đề phối cảnh phổ biến…
2. Corel PaintShop Pro x4 Ultimate

2359.jpg

Corel trở thành một công cụ cần thiết để cho người dùng văn phòng. Hầu hết những cuốn sách nước ngoài được thiết kế bằng Corel vì chúng có thể đọc được hình ảnh ở mọi định dạng. Corel PaintShop Pro x4 Ultimate có 75 tính năng nâng cao mới với giá 60USD. Trong khi đó, phiên bản thử nghiệm cũng có sẵn để người dùng tải về.
1. Adobe Photoshop Elements 10

2360.jpg

Nói đến Adobe là nói đến trình chỉnh sửa hình ảnh tốt nhất vì chúng cung cấp cho bạn tất cả các tính năng cần thiết mà một nhà thiết kế đồ họa yêu cầu, và có thể chỉnh sửa hình ảnh ở mọi định dạng.
Phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe Photoshop Elements phiên bản mới nhất giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh và làm cho hình ảnh sáng tạo hơn bằng cách sử dụng các tùy chọn tự động, chia sẽ hình ảnh với mạng xã hội của bạn.
Có thể nói Adobe Photoshop Element 10 là phần mềm chỉnh sửa hình ảnh tốt nhất mà người dùng nên chọn.
Theo_VnMedia
 
Back
Top