ĐTDĐ có hại cho bệnh nhân

thanhlinh

Junior Member
mobile.jpg
Sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) ở khu vực chăm sóc bệnh nhân đặc biệt sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân, các nhà khoa học mới đây cảnh báo.

Trước đây đã có những bằng chứng cho thấy ĐTDĐ có thể ảnh hưởng nhiều đến các thiết bị y tế chuyên dụng, và ở nhiều nước đã có quy định cấm sử dụng ĐTDĐ trong vùng có các thiết bị y tế nhạy cảm. Tuy nhiên các bác sĩ luôn muốn hủy bỏ quy định này, họ muốn sử dụng ĐTDĐ với các tính năng hiện đại trong bệnh viện để có thể chăm sóc tốt bệnh nhân hơn.
Mới đây tạp chí Critical Care của Anh đã đưa ra các dữ liệu nghiên cứu cho thấy việc sử dụng ĐTDĐ ở khu vực chăm sóc bệnh nhân đặc biệt sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân. Nghiên cứu do các nhà khoa học Hà Lan thực hiện cũng phát hiện các máy hô hấp nhân tạo đã ngừng hoạt động khi có người sử dụng ĐTDĐ ở gần đó.
Cụ thể, họ nhận thấy trong tổng số 61 thiết bị y tế khác nhau được kiểm tra, phần lớn đều bị ảnh hưởng bởi ĐTDĐ. Đặc biệt có đến 7 trong số 9 máy hô hấp nhân tạo bị ảnh hưởng, và những ảnh hưởng này có tác động trực tiếp lên các bệnh nhân. Các thiết bị khác cũng bị ảnh hưởng như máy thẩm tách, bơm dịch, máy tạo độ ẩm…
Căn cứ vào kết quả trên, các nhà nghiên cứu khuyến cáo không nên sử dụng ĐTDĐ trong khu vực chăm sóc đặc biệt hoặc nơi sử dụng các thiết bị y tế phức tạp, bởi điều đó gây ảnh hưởng bất lợi cho việc chăm sóc bệnh nhân.

Tuổi Trẻ Online
 
Back
Top