Điều trị u xơ tử cung như thế nào?

nguyenmaiajc

New member
Các loại thuốc cho u xơ tử cung nhắm vào các hormon điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của bạn, điều trị u xơ tử cung như chảy máu kinh nguyệt nặng và áp lực vùng chậu. Chúng không loại bỏ u xơ tử cung, nhưng có thể làm co lại chúng. Các loại thuốc bao gồm:

Thuốc kích thích tố nội tiết tố (Gn-RH) của Gonadotropin. Các loại thuốc được gọi là chất chủ vận Gn-RH (Lupron, Synarel, những người khác) điều trị u xơ bằng cách ngăn chặn việc sản xuất estrogen và progesterone, đưa bạn vào trạng thái hậu mãn kinh tạm thời. Kết quả là, kinh nguyệt dừng lại, u xơ thu nhỏ và thiếu máu thường được cải thiện. Bác sĩ có thể kê toa thuốc chủ vận Gn-RH để thu nhỏ kích thước u xơ của bạn trước khi phẫu thuật theo kế hoạch.

Nhiều phụ nữ có những cơn sốt nóng đáng kể trong khi sử dụng chất chủ vận Gn-RH. Thuốc chủ vận Gn-RH thường được sử dụng không quá ba đến sáu tháng vì các triệu chứng trở lại khi ngừng thuốc và sử dụng lâu dài có thể gây mất xương.

Thiết bị tử cung phát hành progestin (IUD). Vắc xin giải phóng progestin có thể làm giảm chảy máu nặng do u xơ tử cung. Một DCTC giải phóng progestin chỉ cung cấp giảm triệu chứng và không làm giảm u xơ tử cung hoặc làm cho chúng biến mất. Nó cũng ngăn ngừa mang thai.

Axit Tranexamic (Lysteda). Thuốc nonhormonal này được thực hiện để giảm bớt tình trạng chảy máu nhiều trong kì kinh nguyệt. Nó chỉ được thực hiện vào những ngày chảy nhiều máu khi bạn đến tháng.

1542653041764.png

Các loại thuốc khác: Bác sĩ có thể khuyên dùng các loại thuốc khác. Ví dụ, thuốc tránh thai đường uống hoặc progestin có thể giúp kiểm soát chảy máu kinh nguyệt, nhưng chúng không làm giảm kích thước u xơ.

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID), không phải là thuốc nội tiết tố, có thể có hiệu quả trong việc giảm đau liên quan đến u xơ tử cung, nhưng chúng không làm giảm chảy máu do u xơ. Bác sĩ cũng có thể đề nghị bạn uống vitamin và chất sắt nếu bạn bị chảy máu kinh nguyệt nặng và thiếu máu.

Nếu bạn vẫn muốn có con


Cắt bỏ tử cung và cắt bỏ nội mạc tử cung là hai lựa chọn điều trị duy nhất không thể được sử dụng bởi những phụ nữ muốn bảo tồn khả năng mang thai. Trước khi quyết định một kế hoạch điều trị cho u xơ tử cung, nên đánh giá khả năng sinh sản hoàn toàn.

Nếu điều trị xơ là cần thiết, giải phẫu thần kinh nói chung là lựa chọn điều trị. Tuy nhiên, tất cả các phương pháp điều trị u xơ tử cung đều có rủi ro và lợi ích. Hãy trao đổi kĩ những điều này với bác sĩ của bạn.

Xem thêm: >> https://bit.ly/2S3OinD
 
Back
Top