MobiFone mất sóng 3G, 4G tại Hà Nội và TP.HCM

tridatlc

New member
Nguyên nhân từ sự cố trên một thiết bị mạng khiến một loạt thuê bao MobiFone tại hai thành phố lớn bị ảnh hưởng. Khách hàng là thuê bao của Mobifone tại Hà Nội, TP HCM không truy cập được Internet thông qua cả băng tần 3G lẫn 4G trưa này 6/12.

Một loạt chủ thuê bao MobiFone cho biết từ khoảng 11h30 trưa ngày 6/12 không thể truy cập được Internet qua 3G, 4G. Khoảng 13h20 phút, theo khảo sát của VnExpress, một số khách hàng đã đến cửa hàng, điểm giao dịch của MobiFone tại Hà Nội để tìm hiểu lý do vì không thể liên lạc được với tổng đài của nhà mạng.

thue-bao-mobifone.jpg

Thuê bao Mobifone không truy cập được Internet 3G và 4G tại Hà Nội và TP.HCM (Ảnh: Internet)​

“Liên tục truy cập nhưng không được, tôi tưởng SIM của mình bị hỏng nên đến điểm giao dịch của nhà mạng. Đến đây, nhân viên MobiFone cho biết nhà mạng đang xảy ra sự cố kỹ thuật và chưa trả lời khi nào sẽ hoạt động trở lại”, một khách hàng đến điểm giao dịch Cầu Giấy cho hay.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, sự cố do lỗi thiết bị mạng mà đơn vị này đang sử dụng dẫn đến một số thuê bao ở khu vực nội thành Hà Nội, TP HCM không truy cập được data 3G/4G. Tuy không cho biết cụ thể tên thương hiệu thiết bị, đại diện MobiFone cho hay đã triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Đến 14h30, theo phản ánh, các chủ thuê bao cho biết đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

Đây không phải là lần đầu tiên mạng MobiFone bị gặp sự cố. Trong các năm 2005, 2010, 2011, 2016 nhiều thuê bao của nhà mạng từng gặp tình trạng lỗi kỹ thuật dẫn đến không thể nhắn tin, gọi điện.

Nguồn tin: https://raoso.net/vien-thong/mobifone-mat-song-3g-4g-tai-ha-noi-va-tp-hcm.html
 
Back
Top